12h00 - Thứ Sáu, 15/03/20130

Tôn Hoa Sen đi lên từ "Trung Thực - Cộng Đồng - Phát Triển"

Khởi đầu hoạt động trên lĩnh vực sản xuất, xuất nhập khẩu, phân phối các sản phẩm thép, tấm lợp kim loại màu và các loại vật liệu xây dựng khác. Công Ty Cổ phần Hoa Sen chỉ có 3 chi nhánh, đến nay đã có gần 60 Chi nhánh và Nhà phân phối, ở Hà Nội, Nghệ An và các tỉnh từ Đà Nẵng đến mũi Cà Mau. Nguồn vốn điều lệ 30 tỷ đồng ban đầu đã không ngừng tăng lên cùng với sự phát triển của công ty (đầu năm 2004: 45 tỷ đồng; hiện nay là 120 tỷ đồng).

   

 

Hiện nay công ty đang tập trung cho dự án xây dựng Nhà máy cán thép nguội Lotus Steel công suất 120 ngàn tấn/năm, tại KCN Sóng Thần II – Bình Dương, tổng trị giá đầu tư gần 30 triệu USD, từ nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Ấn Độ và Quỹ hỗ trợ phát triển Việt Nam. Đây là dự án thứ 2 (sau nhà máy Phú Mỹ do Tổng công ty Thép VN đầu tư) và là dự án của doanh nghiệp ngoài quốc doanh đầu tiên được vay từ nguồn ODA.        

Bằng chiến lược linh hoạt và bước đi vững chắc, công ty đã tạo được bước tăng trưởng kỳ diệu: năm 2004, tổng doanh thu đạt 625 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 18,8 tỷ; năm 2005, tổng doanh thu đạt trên 1.000 tỷ đồng vượt 120% so với kế hoạch. Đặc biệt trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, sản lượng nhập khẩu không ngừng tăng lên, giá trị các thương vụ và uy tín đang ngày càng vượt trội đồng thời cũng thiết lập được mối quan hệ tốt đẹp với các nhà cung cấp – đối tác nổi tiếng trên thế giới, mở đường cho các chiến lược hợp tác lâu dài trong tương lai. Những kết quả này được xem là một trong những lợi thế so sánh đặc thù của công ty với các đối thủ cạnh tranh.        

Lý giải về những thành quả đạt được của công ty, ông Lê Phước Vũ Chủ tịch HĐQT – Tổng giám đốc công ty cho biết: “Muốn tồn tại và phát triển một cách bền vững tất yếu phải có sự nổ lực đóng góp chung của tất cả các thành viên, nhưng để làm được điều đó, cần phải có mối quan hệ tốt giữa các cá nhân cũng như giữa cá nhân với cộng đồng và nền tảng tốt nhất cho các mối quan hệ đó chính là tính “Trung thực”, phải thật sự trung thực mới có thể tạo được lòng tin với mọi người. Do đó, việc xây dựng văn hoá cho đại gia đình Hoa Sen trên tinh thần tiêu chí “Trung thực - cộng đồng - phát triển” là một phần quan trọng không thể thiếu đối với sự tồn tại và phát triển của Công ty Cổ phần Hoa Sen.”        

Trên nền tảng đó, công ty đã đề ra quy chế đãi ngộ, vận động thu hút các cộng sự đến từ mọi miền đất nước, qua đó đã xây dựng được đội ngũ lãnh đạo, nhân viên có trình độ cao, có tinh thần làm việc gắn bó, hòa đồng, phấn đấu tự hoàn thiện mình, xem mục tiêu, quyền lợi tập thể là trên hết. Bên cạnh đó, các hoạt động từ thiện, giúp đỡ cộng đồng ở hầu hết các lĩnh vực như: bếp ăn từ thiện, tặng nhà tình nghĩa – tình thương, cứu trợ nạn nhân lũ lụt – sóng thần, ủng hộ quỹ nạn nhân chất độc màu da cam, tài trợ các giải thi học thuật và giải bóng đá sinh viên của các trường đại học… Như chương trình tài trợ 2,8 tỷ đồng cho đội bóng đá với tên gọi “ Tôn Hoa Sen – Cần Thơ” (trong mùa giải 2004 - 2005) là một thí dụ.

Gần đây công ty còn là nhà đồng tài trợ cho trận đấu chia tay “Thế hệ vàng”, tặng thưởng 50 triệu đồng cho đội bóng đá nữ Việt Nam vô địch tại Sea Games 23 và tài trợ lễ tổng kết & khen thưởng Sea Games 23 – “Ngày vinh quang” tổ chức tại Hà Nội. Các hoạt động trên được công ty xem là một nghĩa vụ đối với xã hội – cộng đồng. Từ những hoạt động trên, công ty đã nhận được nhiều bằng khen của các tỉnh thành; sản phẩm Tôn Hoa Sen liên tục đoạt Huy chương vàng các hội chợ: Expo ở Hà Nội, Vietbuild Đà Nẵng và TP.HCM; cúp vàng sản phẩm uy tín chất lượng; giải thưởng “Sao vàng đất Việt 2005”; chứng nhận Thương hiệu hàng đầu về xây dựng – vật liệu xây dựng – nhà ở và trang trí nội thất 2005”; chứng nhận danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao 2006”; cúp vàng “Thương hiệu Việt” uy tín và chất lượng”...        

Nhìn lại chặng đường phát triển và những thành quả đạt được trong gần 5 năm qua, ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT – Tổng giám đốc công ty phát biểu: “Chúng tôi xin gởi lời cảm ơn chân thành đến Chính phủ và các vị lãnh đạo Chính quyền tỉnh Bình Dương, các tổ chức tài chính – tín dụng … đã quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để công ty chúng tôi từng bước trưởng thành và phát triển; chúng tôi cũng xin bày tỏ lòng tri ân đến các cơ quan thông tấn, báo chí đã tạo điều kiện thuận lợi để thương hiệu “Tôn Hoa Sen” đến với công chúng và người tiêu dùng trên khắp mọi miền đất nước; chúng tôi cũng xin gởi gắm những tình cảm ưu ái nhất đến các đối tác, người tiêu dùng trong và ngoài nước đã tín nhiệm, ủng hộ sử dụng sản phẩm của Công ty Hoa Sen chúng tôi.  

(Theo Báo Tin Tức – TTXVN, ngày 09/01/2006)

Current View

Ý kiến của bạn