Cùng doanh nghiệp xây dựng thương hiệu
- Chương trình “Mái ấm gia đình Việt” sẽ có mặt tại Hà Nam để giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn
- Sở Xây dựng Bình Định cùng hai nghiệp đoàn Pháp tham quan chính thức Nhà máy Ống nhựa Hoa Sen
- Mái ấm gia đình Việt ghi hình tại Đắk Lắk: Tiếp tục hành trình mang yêu thương về các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên
Ông Hoàng Đức Huy-PTGĐ (Veston màu sẫm) nhận cúp vàng Vietbuild 2005 TP.HCM
Công ty CP Hoa Sen diễu hành
Ông Lê Phước Vũ, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hoa Sen, doanh nghiệp chuyên sản xuất: Tôn mạ màu, tôn mạ kẽm, xà gồ thép, plafond nhựa…, cho biết sau khi đạt cúp vàng thương hiệu tại hội chợ Vietbuild 2005, Tp HCM, giải thưởng “Thương hiệu hàng đầu ngành xây dựng” một lần nữa khẳng định uy tín thương hiệu cũng như chất lượng sản phẩm của Hoa Sen. “Đây là sự khởi đầu tốt, công ty sẽ cố gắng duy trì và nâng cao chất lượng sản phẩm hơn nữa để xứng đáng với danh hiệu đạt được”, ông Vũ nói.
Theo ông Vũ, để có được kết quả như hiện nay, Hoa Sen đã trải qua một quá trình xây dựng thương hiệu khá bài bản từ chiến lược marketing, quảng cáo, tài trợ thể dục thể thao, tham gia hội chợ… Riêng phần triển lãm, hội chợ, hàng năm công ty dành khoảng 1 tỷ đồng cho hoạt động này. Bên cạnh đó, công ty cũng nghiên cứu và cho ra đời các sản phẩm mới áp dụng các công nghệ tiên tiến như mạ kẽm, mạ màu, dây chuyền tạo hạt nhựa PVC … được người tiêu dùng đánh giá cao. Mới đây, công ty đã đầu tư 30 triệu đô-la Mỹ cho dự án nhà máy thép cán nguội phục vụ cho lĩnh vực sản xuất công nghiệp. Dự kiến sau khi dự án này hoàn thành, công ty sẽ dành 30% sản lượng để xuất khẩu. Trong năm 2004 tổng doanh thu của công ty đạt 625 tỷ đồng, mười tháng đầu năm 2005 đạt gần 780 tỷ đồng. Số lượng công nhân viên của toàn công ty hiện khoảng 1.000 người.
Ông Cao Xuân Hải, Giám đốc Công ty Hải Tâm, một trong 160 Doanh nghiệp đạt “Thương hiệu hàng đầu ngành xây dựng” cho biết, đối với một doanh nghiệp kinh doanh trong lãnh vực xây dựng như Hải Tâm thì thương hiệu là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên niềm tin của khách hàng đối với doanh nghiệp. Chính vì vậy, hàng năm Hải Tâm dành đến 50% lợi nhuận cho việc xây dựng thương hiệu và đào tạo nguồn nhân lực.
Cũng như nhiều doanh nghiệp khác, bà Nguyễn Thị Hà, Giám Đốc khu vực phía Nam của công ty TCT, chủ thương hiệu “Nhà Đẹp”, nhận xét việc tham gia triển lãm, hội chợ là không thể thiếu đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Đây là cách xây dựng thương hiệu phổ biến và hiệu quả, tất nhiên cần phải chọn lựa kỹ càng để chọn lọc và tham gia các hội chợ, triển lãm có uy tín. Trên thực tế đã có nhiều hội chợ, triển lãm được tổ chức sơ sài, thiếu tính chuyên nghiệp tốn kinh phí tham dự nhưng lại không có hiệu quả như mong muốn.
Theo bà Hà, thị trường đồ gỗ có sự cạnh tranh gay gắt nên để được bình chọn “Thương hiệu hàng đầu ngành xây dựng”, Công ty đã dành mọi nổ lực nhằm đáp ứng các tiêu chí về sản xuất cũng như kinh doanh để chất lượng, mẫu mã, thiết kế luôn phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Về kinh doanh, mở rộng hệ thống siêu thị Nhà Đẹp, xây dựng đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp, tạo niềm tin cho khách hàng khi mua sản phẩm nhất là các vấn đề liên quan đến hậu mãi.
Thanh Hải
(theo phụ trang QC địa ốc – Thời báo Kinh Tế Sài Gòn, ngày 24/11/2005)