Báo Vietstock: HSG Lãi sau thuế quý 2 ước đạt 200 tỷ đồng, tăng 277% so với cùng kỳ
- Tập đoàn Hoa Sen 7 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam cho cả 3 nhóm sản phẩm Tôn Hoa Sen, Ống Thép Hoa Sen, Ống Nhựa Hoa Sen
- Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen công bố báo cáo tài chính hợp nhất niên độ tài chính (NĐTC) 2023-2024
- Chương trình “Mái ấm gia đình Việt” sẽ có mặt tại Hà Nam để giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn
Tập đoàn Hoa Sen (HOSE: HSG) vừa công bố ước kết quả kinh doanh hợp nhất quý 2 niên độ tài chính (NĐTC) 2019 – 2020 từ ngày 01/01/2020 đến ngày 31/3/2020. Theo đó, sản lượng tiêu thụ quý 2 ước đạt 338,674 tấn và doanh thu ước đạt 5,780 tỷ đồng, giảm lần lượt 8.6% và 16.3% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, HSG ước lãi sau thuế đạt 200 tỷ đồng trong quý 2, tăng đến 277%.
Định hướng không theo đuổi chính sách cạnh tranh về giá bán mà chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng giúp biên lợi nhuận gộp của HSG cải thiện. Bên cạnh đó, đại diện Tập đoàn cho biết đã thực hiện hàng loạt biện pháp quản lý để giảm hàng tồn kho, giảm nợ vay ngân hàng, tiết giảm chi phí. Lợi nhuận gộp tăng và chi phí giảm đã làm cho lợi nhuận sau thuế hợp nhất của HSG tăng mạnh.
Lũy kế 6 tháng đầu NĐTC 2019-2020, sản lượng tiêu thụ của HSG ước đạt 738,204 tấn, doanh thu ước đạt 12,365 tỷ đồng, giảm lần lượt 3.8% và 14.4% so với cùng kỳ năm trước. Tuy vậy, lợi nhuận sau thuế vẫn tăng 228%, đạt 381 tỷ đồng trong nửa đầu niên độ.
Lý giải nguyên nhân dẫn đến sản lượng tiêu thụ và doanh thu giảm so với cùng kỳ, phía HSG cho biết, đại dịch Covid-19 bùng phát kể từ đầu tháng 2 khiến sức tiêu thụ của thị trường giảm khi khách hàng trở nên thận trọng hơn.
Đại diện HSG chia sẻ rằng, lợi thế phân phối với hệ thống 536 cửa hàng tại thị trường nội địa và mạng lưới kênh xuất khẩu đến 80 quốc gia, vùng lãnh thổ, đã giúp giảm các tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19, qua đó giúp Tập đoàn giữ vững thị phần và đảm bảo dòng tiền cho hoạt động sản xuất kinh doanh.
Ngoài các điểm bán hàng trực tiếp thông qua các cửa hàng trực thuộc và các nhà phân phối, đại lý, kênh bán hàng trực tuyến qua website cũng đã được HSG triển khai từ năm 2017 và cả kênh bán hàng trên trang thương mại điện tử Shopee. Điều này giúp khách hàng giao dịch an toàn, tiện lợi tại nhà và hoạt động bán hàng của Tập đoàn cũng thông suốt giữa mùa dịch Covid-19, đại diện HSG chia sẻ.
Theo Thừa Vân – Báo Vietstock