Tập đoàn Hoa Sen và hành trình 22 năm khẳng định vị thế dẫn đầu
- TẬP ĐOÀN HOA SEN TÌM KIẾM ĐỐI TÁC ĐỂ HỢP TÁC PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG SIÊU THỊ HOA SEN HOME
- CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN HOA SEN THÔNG BÁO MỜI THẦU
- Hoa Sen Home ra mắt thương hiệu vật liệu xây dựng Luswell
Ngày 08/8/2001 (nhằm ngày 19/6 AL) – ngày Vía Đức Quán Thế Âm Bồ Tát, một ngày hết sức đặc biệt, đánh dấu sự ra đời của Tập đoàn Hoa Sen. Trong suốt hành trình 22 năm khởi tạo, trưởng thành và khẳng định vị thế dẫn đầu, Tập đoàn Hoa Sen luôn đi theo giá trị cốt lõi “Trung thực – Cộng đồng – Phát triển” như một cam kết của một doanh nghiệp Việt luôn nỗ lực tạo ra những giá trị tốt nhất cho người tiêu dùng và xã hội.
Hơn hai thập kỷ không ngừng vươn cao vị thế
Tiền thân là Công ty Cổ phần Hoa Sen, với vốn điều lệ ban đầu là 30 tỷ đồng với 22 nhân viên và 3 chi nhánh phân phối – bán lẻ trực thuộc. Qua 22 năm xây dựng và phát triển, Tập đoàn Hoa Sen đã trở thành doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh tôn thép số 01 tại Việt Nam và xuất khẩu tôn thép hàng đầu khu vực với vốn điều lệ lên đến 4.983.826.960.000 đồng và đạt được những bước tiến vượt bậc ở cả thị trường trong và ngoài nước.
Tại thị trường nội địa, Tập đoàn Hoa Sen sở hữu hệ thống sản xuất 10 nhà máy lớn, hệ thống tổng kho đặt ở cả ba miền Bắc – Trung – Nam, gần cảng biển lớn có lợi thế tốt về logistics. Các nhà máy của Tập đoàn Hoa Sen đều được đầu tư máy móc thiết bị hiện đại với tổng công suất thiết kế hơn 2,5 triệu tấn/năm giúp Hoa Sen trở thành công ty có nhiều nhà máy với công suất lớn nhất khu vực Đông Nam Á.
Tập đoàn Hoa Sen còn sở hữu hệ thống phân phối độc quyền và đặc biệt nhất so với các doanh nghiệp trong ngành với hơn 500 chi nhánh – cửa hàng trực thuộc trải dài trên toàn quốc đưa sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng. Tại thị trường xuất khẩu, sản phẩm thương hiệu Hoa Sen đã xuất khẩu đến hơn 87 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Doanh thu của Tập đoàn Hoa Sen đã vượt mốc 2 tỷ USD/ năm. Nhiều năm liền Tập đoàn Hoa Sen ghi danh trong câu lạc bộ doanh nghiệp sau thuế nghìn tỷ đồng.
Với tầm nhìn trở thành Tập đoàn sản xuất và kinh doanh tôn, thép, vật liệu xây dựng và nội thất số 1 Việt Nam bằng chiến lược phát triển bền vững, bên cạnh việc duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh truyền thống và tận dụng tối đa lợi thế kinh doanh các mặt hàng chủ lực, đầu năm 2021 Tập đoàn Hoa Sen thực hiện chiến lược đa dạng hóa danh mục sản phẩm kinh doanh, phát triển Hệ thống Siêu thị Vật liệu xây dựng và Nội thất Hoa Sen Home kinh doanh hơn 15 ngành hàng với hơn 3.000 mã hàng vật liệu xây dựng.
Tính đến tháng 07/2023, Tập đoàn Hoa Sen đã đưa vào hoạt động 114 siêu thị Hoa Sen Home trải dài khắp các tỉnh thành trên cả nước, từng bước nâng cao hình ảnh thương hiệu, chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
Đồng thời, Tập đoàn Hoa Sen cũng là đơn vị tiên phong trong việc xây dựng, đổi mới phương thức bán hàng, tiếp cận khách hàng thông qua thương mại điện tử, chuyển đổi số, tạo bước tiến mới trong ngành vật liệu xây dựng của Việt Nam.
Đối với hoạt động xuất khẩu, Tập đoàn Hoa Sen tiếp tục tận dụng tốt các lợi thế mở ra từ các FTA, tìm kiếm, mở rộng các thị trường mới giàu tiềm năng và phát triển, đa dạng hóa các sản phẩm xuất khẩu.
Bên cạnh việc giữ vững thị trường nội địa, Tập đoàn Hoa Sen cũng không ngừng đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu tại các thị trường truyền thống và mở rộng thị phần sang các thị trường giàu tiềm năng ở Trung Đông, Nam Á, Châu Phi, Châu Úc, Châu Âu và Châu Mỹ.
Đối với mảng sản xuất kinh doanh nhựa, NĐTC 2021 – 2022 Tập đoàn Hoa Sen đã hoàn tất chuyển đổi loại hình doanh nghiệp và tên Công ty TNHH MTV VLXD Hoa Sen thành CTCP Nhựa Hoa Sen, đồng thời chuyển giao toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh mảng nhựa của Tập đoàn cho CTCP Nhựa Hoa Sen để tối ưu nguồn lực và tăng hiệu quả hoạt động của mảng nhựa.
Với Tập đoàn Hoa Sen, chất lượng sản phẩm cũng chính là uy tín, là sự sống còn của thương hiệu. Thông qua việc thực hiện nghiêm ngặt 4 cam kết vàng trong bán hàng: “Đúng giá – Đúng tiêu chuẩn – Đúng chất lượng – Được bảo hành”, Tập đoàn Hoa Sen đã mang đến người tiêu dùng những sản phẩm “đạt tiêu chuẩn quốc tế, giá cả hợp lý, thời gian giao hàng nhanh, dịch vụ hậu mãi tốt”.
Năm 2023, trước bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, nhu cầu các mặt hàng đều suy giảm, gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, việc cạnh tranh gay gắt tại thị trường nội địa, các chính sách thắt chặt tiền tệ, tăng lãi suất, tỷ giá leo thang có thể ảnh hưởng tiêu cực tới nhu cầu và hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị trong ngành. Tuy nhiên, xét ở góc độ nội tại, Tập đoàn Hoa Sen vẫn đang duy trì sự ổn định về tình hình tài chính và tình hình sản xuất kinh doanh.
Thương hiệu “chạm đến triệu trái tim”
Ngay từ những ngày đầu thành lập, Tập đoàn Hoa sen đã chọn cho mình con đường xây dựng thương hiệu dựa trên triết lý kinh doanh cốt lõi: “Trung thực – Cộng đồng – Phát triển”. Trong suốt 22 năm hình thành và phát triển, bên cạnh việc tập trung tốt vào hoạt động sản xuất kinh doanh, Tập đoàn Hoa Sen đã và đang khẳng định dấu ấn thương hiệu thông qua hàng loạt chương trình tài trợ, từ thiện mang ý nghĩa xã hội và tính nhân văn sâu sắc như: Vượt lên chính mình, Trái tim nhân ái, Lục lạc vàng, Tỏa sáng nghị lực Việt, Tôn Hoa Sen – Cùng em đi học, Giải bóng đá Futsal cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, Cặp lá yêu thương, Hát cho ngày mai, Mái ấm gia đình Việt, v.v.
Mái ấm gia đình Việt
“Mái ấm gia đình Việt” là chương trình truyền hình thực tế được tài trợ bởi Hệ thống siêu thị Vật liệu xây dựng và Nội thất Hoa Sen Home (Tập đoàn Hoa Sen) với mong muốn đồng hành, nâng đỡ, hỗ trợ cho trẻ em mồ côi và các gia đình rơi vào hoàn cảnh khó khăn sau đại dịch Covid-19.
Với sứ mệnh “kết nối yêu thương, sẻ chia hạnh phúc”, ngay sau khi phát sóng tập đầu tiên kể từ ngày 05/10/2022 trên kênh HTV7, chương trình đã nhận được sự yêu mến, đón nhận của đông đảo khán giả. Đến nay, qua 45 tập phát sóng, chương trình đã giúp đỡ, hỗ trợ hơn 4,5 tỷ đồng cho hơn 130 trẻ em mồ côi có tinh thần hiếu học tiếp tục nuôi dưỡng những ước mơ tươi đẹp, vững bước hướng đến một tương lai tươi sáng.
Với việc truyền tải giá trị nhân văn đến cộng động, cách thức tổ chức độc đáo, mới lạ; chương trình Mái ấm gia đình Việt đã lọt vào vòng bầu chọn tại giải Mai Vàng 2022 ở hạng mục Chương trình trên nền tảng số và truyền hình được yêu thích nhất.
Cặp lá yêu thương
Đồng hành cùng chương trình “Cặp lá yêu thương” với sứ mệnh “Trao cơ hội đi học, cho cơ hội đổi đời”, đã và đang tiếp tục chắp cánh ước mơ được cắp sách đến trường của trẻ thơ trên khắp dải đất chữ S Việt Nam.
Hành trình của Cặp lá yêu thương đã mang đến với những chiếc lá chưa lành nơi đây tình yêu thương và những món quà đầy ý nghĩa. Những số tiền hỗ trợ hàng tháng đã được gửi đến các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, mang đến sự sẻ chia và niềm hy vọng về một tương lai tươi sáng hơn cho các trẻ em không có điều kiện đến trường trên khắp cả nước.
Hát cho ngày mai và Hành trình “San sẻ yêu thương – Chung tay cùng vượt qua đại dịch Covid-19”
“Hát cho ngày mai” là chương trình âm nhạc tôn vinh đội ngũ y bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế, tình nguyện viên trên cả nước. Họ đều là những trái tim nhiệt huyết, sẵn sàng xông pha trong giai đoạn đất nước oằn mình chống dịch. Qua 33 tập phát sóng, chương trình đã khép lại trọn vẹn với hơn 3 tỷ đồng được trao cho 88 nhân vật. Chương trình được tài trợ bởi Hệ thống siêu thị Vật liệu xây dựng và Nội thất Hoa Sen Home (Tập đoàn Hoa Sen).
Hành trình “San sẻ yêu thương – Chung tay cùng vượt qua đại dịch Covid-19”, chuyến xe nhân văn của Hoa Sen Home có mặt tại 120 điểm cần hỗ trợ trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Cà Mau, Sóc Trăng, An Giang. Hoa Sen Home đã trực tiếp trao tặng 11,5 tỷ đồng cho Quỹ phòng chống dịch bệnh Covid-19 ở các địa phương và gần 6 tỷ đồng các vật phẩm gồm: trang thiết bị y tế, thực phẩm, nhu yếu phẩm, v.v.
Ý thức được trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng, Tập đoàn Hoa Sen luôn chú trọng vào những hoạt động cộng đồng thiết thực thông qua các chương trình tài trợ, từ thiện đa dạng để lan tỏa các giá trị tốt đẹp đến với cộng đồng. Bằng việc định vị và phát triển thương hiệu theo triết lý kinh doanh “mang hạnh phúc sẻ chia cùng cộng đồng”, Tập đoàn Hoa Sen đã tạo được sự Tin – Yêu trong lòng người tiêu dùng, là một thương hiệu mạnh, thân thiện và hướng tới cộng đồng.
Liên tục được vinh danh ở những giải thưởng cao quý
Liên tục tăng trưởng ngoạn mục trong nhiều năm liền cùng những đóng góp tích cực cho cộng đồng, Tập đoàn Hoa Sen đã nhận được những giải thưởng cao quý trong và ngoài nước như Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng; 6 lần được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam cho cả 3 dòng sản phẩm Tôn Hoa Sen, Ống thép Hoa Sen và Ống nhựa Hoa Sen; Vinh danh Giải Vàng Chất lượng Quốc gia.
Năm 2022, Tập đoàn Hoa Sen là doanh nghiệp tư nhân Việt Nam duy nhất được tôn vinh là “Doanh nghiệp nộp thuế lớn, tuân thủ tốt pháp luật về hải quan” hoạt động trong ngành công nghiệp chế tạo, lĩnh vực sản xuất kinh doanh tôn mạ và Vị trí thứ 11 trong Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Tập đoàn Hoa Sen còn liên tục được vinh danh trong Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín; Top 10 thương hiệu xuất sắc; Top 10 công ty vật liệu xây dựng uy tín; Top 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam; Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam; Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam; Top 1000 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam và nhiều danh hiệu giải thưởng danh giá khác.
Với những kết quả kinh doanh vượt bậc, những giải thưởng danh giá về chất lượng sản phẩm cùng sự tin yêu của người tiêu dùng trên cả nước, Tập đoàn Hoa Sen không ngừng vươn lên lớn mạnh và phát triển, khẳng định cam kết của một thương hiệu luôn tạo ra giá trị tốt nhất cho người tiêu dùng và xã hội, hướng tới trở thành tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam và khu vực.
Tập đoàn Hoa Sen