LỄ CÔNG BỐ VÀ KÝ KẾT HỢP TÁC GIẢI XE ĐẠP QUỐC TẾ VTV CÚP TÔN HOA SEN 2018 – VÒNG QUAY LAN TỎA

Giải đua do Liên đoàn Xe đạp – Mô tô thể thao Việt Nam phối hợp với Ban Sản xuất các chương trình thể thao VTV và Tập đoàn Hoa Sen tổ chức nhằm chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, đặc biệt hướng đến kỷ niệm 73 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 – 19/8/2018) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2018).

Lễ công bố Giải xe đạp Quốc tế VTV Cúp Tôn Hoa Sen 2018 với sự tham dự của Quý Lãnh đạo và đông đảo phóng viên báo đài

Là giải đấu quy mô quốc tế được tổ chức thường niên. Với thông điệp Vòng quay lan toả, Giải xe đạp Quốc tế VTV Cúp Tôn Hoa Sen 2018 là giải đấu có lộ trình xuyên Việt, giải thưởng hấp dẫn cùng nhiều hoạt động mang giá trị nhân văn, Giải đua được Liên đoàn Mô tô xe đạp thể thao Việt Nam đánh giá là giải đấu chất lượng, quy mô dành cho 12 đội mạnh trong nước cũng như quốc tế.

Nhà báo Phan Ngọc Tiến – Trưởng Ban sản xuất các chương trình thể thao VTV, Trưởng Ban tổ chức giải phát biểu tại Lễ công bố

Đây là năm thứ 3 liên tiếp Tập đoàn Hoa Sen đồng hành cùng Giải xe đạp Quốc tế VTV Cúp Tôn Hoa Sen với mong muốn mang đến một sân chơi đẳng cấp, mang tầm quốc tế để các vận động viên xe đạp Việt Nam được giao lưu, cọ xát thi đấu và nâng cao chuyên môn cùng các đội xe đạp mạnh, đồng thời nâng tầm và đưa bộ môn xe đạp Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

Ông Trần Quốc Trí – Tổng Giám đốc Tập đoàn Hoa Sen phát biểu tại Lễ công bố

Ông Ngô Quang Vinh – Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Xe đạp – Môtô Thể thao Việt Nam

Xuất phát đúng ngày Lễ Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam vào ngày 02/9/2018 từ Hà Nội và về đích tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 16/9/2018. Cuộc đua năm nay gồm 14 chặng với tổng lộ trình thi đấu dài hơn 1.800 km dọc theo chiều dài đất nước: Bắt đầu từ thủ đô Hà Nội, đi qua các chặng thi đấu tại các tỉnh như: Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Định, Gia Lai, Đắk Lắk, Bình Phước và kết thúc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Với việc quy tụ 06 đội đua trong nước có thành tích thi đấu xuất sắc trong vòng 12 tháng qua và 06 đội đua quốc tế đến từ các câu lạc bộ có các vận động viên tên tuổi hàng đầu. Giải đua là cơ hội để các vận động viên bộ môn xe đạp Việt Nam được giao lưu cọ xát thi đấu, nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ thuật, đưa bộ môn xe đạp Việt Nam phát triển và đạt chuẩn quốc tế. Bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ thể thao nói chung và bộ môn xe đạp nói riêng, giải đấu này còn là dịp để giới thiệu, quảng bá đến bạn bè quốc tế về địa danh du lịch, văn hoá, lịch sử, hình ảnh con người Việt Nam thân thiện đến với bạn bè quốc tế.

Danh sách 12 đội tham dự Giải xe đạp Quốc tế VTV Cúp Tôn Hoa Sen 2018

Đặc biệt, giải thưởng năm nay được đẩy lên khá cao khi chiếc áo vàng là 200 triệu đồng. Nếu so với số tiền và số chặng, thì đây là chiếc áo vàng cao nhất của các giải xe đạp Việt Nam từ trước đến nay.

Công bố 4 chiếc áo chung cuộc (áo vàng, áo xanh, áo đỏ, áo trắng) và cúp cá nhân, đồng đội chung cuộc của Giải

Đại diện Liên đoàn Xe đạp – Mô tô Thể thao Việt Nam khẳng định Giải xe đạp Quốc tế VTV Cúp Tôn Hoa Sen 2018 hứa hẹn hấp dẫn về chuyên môn, giải được giới chuyên môn và người hâm mộ kỳ vọng sẽ là cuộc đua tài gây cấn và đầy hấp dẫn. Nếu như các giải trong nước, mỗi đơn vị có thể được thi đấu với 2 hoặc 3 đội thì giải VTV vẫn giữ đúng điều lệ như luật quốc tế – mỗi đơn vị chỉ một đội. Điều này sẽ giúp giải đua được công bằng và hấp dẫn hơn hạn chế những thực trạng đang diễn ra ở làng xe đạp Việt Nam. Bên cạnh đó, năm nay BTC quyết định tăng số lượng ngoại binh của các đội trong nước từ 1 lên 2 VĐV mỗi đội sẽ giúp khơi dậy các nhà tài trợ của đội đua trong nước đầu tư để quảng bá hình ảnh và thương hiệu. Qua đó kích thích các doanh nghiệp đến gần hơn với bộ môn xe đạp, tạo tiền đề phát triển trong tương lai.

Đại diện Ban Tổ chức trả lời thắc mắc của phóng viên báo đài

Phóng viên đặt câu hỏi cho Ban Tổ chức xoay quanh các thông tin về Giải đua

Với nhiều đổi mới ở lần thứ 3 tổ chức, Giải xe đạp Quốc tế VTV Cúp Tôn Hoa Sen 2018 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ và hấp dẫn cho người hâm mộ.

Tin liên quan