Những sự kiện tiêu biểu năm 2010
- Tập đoàn Hoa Sen 7 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam cho cả 3 nhóm sản phẩm Tôn Hoa Sen, Ống Thép Hoa Sen, Ống Nhựa Hoa Sen
- Ngành Xây dựng, Vật liệu xây dựng – TOP 3 ngành hàng tích cực truyền thông về chiến dịch CSR trên Mạng xã hội!
- LỄ KÝ KẾT HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC GIỮA TẬP ĐOÀN HOA SEN (VIỆT NAM) VÀ SP GROUP (SINGAPORE) PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG NĂNG LƯỢNG SẠCH TẠI CÁC NHÀ MÁY CỦA TẬP ĐOÀN HOA SEN TRÊN TOÀN QUỐC
1.Hội nghị Đại hội đồng cổ đông thường niên ngày 27/3/2010 và bất thường ngày 19/8/2010 thành công tốt đẹp. Đại hội đồng cổ đông đã thông qua nhiều chủ trương, định hướng kịp thời cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty trong niên độ 2009 – 2010.
2. Một số dây chuyền chính thuộc giai đoạn 1 của Dự án Nhà máy Tôn Hoa Sen Phú Mỹ được đưa vào vận hành. Dự án Nhà máy Tôn Hoa Sen Phú Mỹ, nhà máy tôn thép có quy mô lớn nhất, công nghệ hiện đại nhất Đông Nam Á – là cột mốc quan trọng trong chặng đường 10 năm phát triển của Tập đoàn. Sự kiện này đánh dấu bước tiến quan trọng của Tập đoàn Hoa Sen với chiến lược đa dạng hóa sản phẩm, tăng cường năng lực cạnh tranh, khép kín hệ thống sản xuất và đón đầu cơ hội phục hồi kinh tế sau khủng hoảng, tiếp tục củng cố vị trí số 1 trên thị trường tôn thép tại Việt Nam và tạo điều kiện đẩy mạnh phát triển thị trường ngoài nước.
3. Hội đồng quản trị bổ nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc trực và ủy quyền điều hành toàn diện các hoạt động tại Tập đoàn đối với Ông Phạm Văn Trung; bổ nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc kinh doanh đối với Ông Trần Quốc Trí. Một thế hệ lãnh đạo mới đã được hình thành, bước đầu đảm nhận trọng trách lãnh đạo Tập đoàn trong giai đoạn mới. Đây là thành quả đầu tiên từ chiến lược chuyển giao thế hệ lãnh đạo tại Hoa Sen Group.
4.Tập đoàn Hoa Sen và Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh chính thức trở thành đối tác chiến lược của nhau với việc ký kết Biên bản hợp tác chiến lược ngày 04/3/2010. Song song với các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, phát triển nguồn nhân lực là một nhiệm vụ quan trọng quyết định thành công của Tập đoàn. Trở thành đối tác chiến lược của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Hoa Sen Group có thêm điều kiện quý để hướng đến sự phát triển bền vững.
5. Phát hành thành công 12.961.500 cổ phiếu cho cổ đông chiến lược và CB.CNV; 13.996.000 cổ phiếu thưởng từ nguồn thặng dư vốn NĐTC 2007 và cổ phiếu trả cổ tức đợt 3 NĐTC 2008; 16.794.790 cổ phiếu trả cổ từ NĐTC 2008 – 2009. Tổng số vốn Điều lệ Hoa Sen Group sau 03 đợt phát hành là 1.007.907.900 đồng.
6.Tập đoàn Hoa Sen tiếp tục khẳng định vị trí của một thương hiệu mạnh, thương hiệu quốc gia với việc tiếp tục đạt giải thưởng Sao Vàng Đất Việt trong năm 2010.
7. Từ giữa năm 2010, toàn thể CB.CNV Tập đoàn Hoa Sen tích cực tổ chức thực hiện công tác bảo vệ môi trường, an toàn lao động theo tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO 14001 và 18001. Tháng 12/2010, Tập đoàn Hoa Sen chính thức được công nhận đạt tiêu chuẩn của 02 bộ tiêu chuẩn trên. Đây là thành quả của toàn thể CB.CNV của Tập đoàn trong việc xây dựng hệ thống quản trị tiên tiến, chuyên nghiệp tại Tập đoàn.
8. Dự án Phố Đông – Hoa Sen chính thức chào bán đợt 1 vào ngày …, Hoa Sen Group bước vào sân chơi mới.
9.Bóng đá và thương hiệu Hoa Sen Group: Đồng thời với việc tài trợ Đội tuyển bóng đá nam quốc gia và Olympic Myanmar, Hoa Sen Group tiếp tục là nhà tài trợ cho Giải bóng đá Hạng nhất quốc gia – Cúp Tôn Hoa Sen và Giải bóng đá Quốc gia – Cúp Nhựa Hoa Sen trong năm 2011 tiếp nối sau thành công của mùa giải 2010.
10. Hoa Sen Group tiếp tục tài trợ cho Giải bóng đá trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Cúp Nhựa Hoa Sen. Không chỉ gắn liền thương hiệu với các giải bóng đá đỉnh cao của nước nhà, Hoa Sen Group còn tự hào mang lại sân chơi lành mạnh bổ ích cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trong việc kết nối các em với môn thể thao vua.
11. Với sự nỗ lực của đội ngũ kinh doanh và sự phối hợp của các đơn vị, Tập đoàn Hoa Sen chính thức chinh phục mốc sản lượng 30.000 tấn/ tháng trong tháng 12/2010. Cột mốc này khẳng định chiến lược kinh doanh đúng đắn, linh hoạt của Tập đoàn, khẳng định vị thế của Tập đoàn trong ngành tôn thép Việt Nam. Thành công này là “trái ngọt đầu mùa” từ chiến lược không ngừng tăng cường năng lực cạnh tranh và phát triển năng lực sản xuất của Tập đoàn Hoa Sen.
12. Gateway to VietNam.
Trong năm 2010, Hoa Sen Group liên tục đón tiếp các tổ chức và các quỹ đầu tư tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Hoa Sen Group. Đặc biệt, Hoa Sen Group lần đầu tiên tham dự sự kiện “Gateway to VietNam” – một sự kiện đặc biệt của giới đầu tư và các công ty niêm yết, ngày hội tiếp thị của các bluechip trên thị trường chứng khoán Việt Nam đến với các tổ chức đầu tư trong nước và quốc tế.