Chương trình “Mái ấm gia đình Việt” sẽ có mặt tại Hà Nam để giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

Chương trình “Mái ấm gia đình Việt” sẽ ghi hình tại tỉnh Hà Nam vào đầu tháng 11/2024 để hỗ trợ các em nhỏ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường.

Chiều 4/10, đại diện Tập đoàn Hoa Sen, Công ty Truyền thông Bee đã có buổi làm việc với UBND tỉnh các sở, ngành, địa phương liên quan về công tác tổ chức ghi hình Chương trình “Mái ấm gia đình Việt” tại tỉnh Hà Nam. Đồng chí Trần Xuân Dưỡng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Đồng chí Trần Xuân Dưỡng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.

“Mái ấm gia đình Việt” là chương trình truyền hình thực tế do Tập đoàn Hoa Sen tài trợ hướng đến hỗ trợ các em nhỏ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn. Các em nhỏ tham gia chương trình phải đảm bảo các tiêu chí như: Độ tuổi từ 11 đến 17 tuổi, đang là học sinh các trường Tiểu học, THCS hoặc THPT có học lực tốt, hạnh kiểm tốt; Thuộc diện mồ côi có hoàn cảnh khó khăn về mặt kinh tế, tình trạng nơi ở xuống cấp; Các em có sức khỏe tốt, ưu tiên các em có năng khiếu, tài năng lẻ; Được địa phương xác nhận hoàn cảnh khó khăn. Sau khi đến với chương trình và vượt qua những thử, các em nhỏ và gia đình của mình sẽ nhận được những khoản tiền có giá trị để cải thiện cuộc sống. Chương trình “Mái ấm gia đình Việt” được thực hiện hơn 10 năm qua đã giúp đỡ cho hơn 2.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ở các mái ấm, nhà mở, trường giáo dưỡng, làng trẻ em SOS,…trong cả nước; hỗ trợ đắc lực cho các gia đình trong việc giảm bớt gánh nặng kinh tế và đảm bảo việc đến trường cho các em.

Đến với Hà Nam, chương trình dự kiến ghi hình 6 tập vào các ngày 8,9,10/11 năm 2024 tại Thành phố Phủ Lý. Địa điểm dự kiến do đơn vị truyền thông khảo sát là Trung tâm hoạt động văn hóa thanh thiếu nhi tỉnh Hà Nam.

Đại diện Tâp đoàn Hoa Sen báo cáo dự kiến Chương trình “Mái ấm gia đình Việt” ghi hình tại Hà Nam vào tháng 11.

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ban ngành của tỉnh đã thảo luận, cho ý kiến vào các nội dung để đảm bảo phối hợp với Công ty Truyền thông Bee tổ chức thành công chương trình tại Hà Nam như: lựa chọn được các trường hợp học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn phù hợp với tiêu chí để cho đơn vị truyền thông lựa chọn tham Chương trình; lựa chọn địa điểm tổ chức, công tác phối hợp giữa các đơn vị khi thực hiện; các phương án hỗ trợ về an ninh trật tự, y tế, tuyên truyền, cổ động trực quan, huy động lực lượng, quản lý học sinh, các điều kiện cơ sở vật chất, hậu cần liên quan.

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành phát biểu thảo luận tại hội nghị.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Xuân Dưỡng đánh giá cao tính nhân văn của chương trình “Mái ấm gia đình Việt”; đồng thời mong muốn thông qua Chương trình sẽ lan toả tình yêu thương để hỗ trợ, giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây cũng là dịp để giới thiệu, quảng bá về đất và người Hà Nam với những nét văn hóa đặc sắc đặc trưng của vùng đất đồng chiêm tới cả nước.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở LĐTB&XH, Sở GD&ĐT lựa chọn, đề xuất giới thiệu học sinh tham gia Chương trình; tiếp nhận hồ sơ đăng ký tham gia Chương trình của các phòng giáo dục và đào tạo, phối hợp với Công ty Truyền thông BEE xây dựng dự kiến lịch trình đi khảo sát thực tế hoàn cảnh của học sinh Hà Nam. Các sở ngành liên quan còn lại tiếp tục tạo điều kiện về an ninh trật tự, y tế, tuyên truyền, cổ động trực quan, huy động lực lượng, các điều kiện cơ sở vật chất, hậu cần liên quan để đơn vị ghi hình đảm bảo tổ chức Chương trình được tốt nhất./.

Chương trình "Mái ấm gia đình Việt" được thực hiện hơn 10 năm qua đã giúp đỡ cho hơn 2.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ở các mái ấm, nhà mở, trường giáo dưỡng, làng trẻ em SOS,…trong cả nước. 

Chương trình “Mái ấm gia đình Việt” được thực hiện hơn 10 năm qua đã giúp đỡ cho hơn 2.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ở các mái ấm, nhà mở, trường giáo dưỡng, làng trẻ em SOS,…trong cả nước.

TẬP ĐOÀN HOA SEN

Tin liên quan