Diễn viên Nguyệt Ánh, ca sĩ Bùi Anh Tuấn “tái mặt” trước thử thách bắt ếch tại Mái ấm gia đình Việt

MC Quyền Linh, diễn viên Nguyệt Ánh và ca sĩ Bùi Anh Tuấn xúc động khi chứng kiến nỗi đau của các em nhỏ mồ côi trong chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt. Sau nhiều thử thách đã mang về tổng giải thưởng là 105 triệu đồng cho các em nhỏ mồ côi.

Niềm vui vỡ òa trên gương mặt của tất cả mọi người khi phần thưởng giá trị được công bố.
Niềm vui vỡ òa trên gương mặt của tất cả mọi người khi phần thưởng giá trị được công bố.

Tập 98 chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt với sự dẫn dắt của MC Quyền Linh. Hai khách mời tuần này là diễn viên Nguyệt Ánh và ca sĩ Bùi Anh Tuấn sẽ cùng góp sức giúp đỡ 3 hoàn cảnh là em Đinh Thị Châu, em Đinh Thị Yến Nhi và em Võ Việt Tiến để giành được phần thưởng cao nhất. 

Mở đầu, diễn viên Nguyệt Ánh cho biết bản thân và gia đình thường xuyên theo dõi Mái ấm gia đình Việt và rất yêu thích chương trình. Cô bày tỏ niềm vui và hạnh phúc khi nhận được lời mời tham gia chia sẻ yêu thương, tiếp thêm động lực cho các em nhỏ mồ côi. Giống với đàn chị, ca sĩ Bùi Anh Tuấn không giấu được sự hào hứng khi được lắng nghe những câu chuyện cảm động và mong muốn có thể góp sức mang đến niềm vui cho các em nhỏ trong chương trình.

MC Quyền Linh cho biết bản thân rất hâm mộ và luôn theo dõi hành trình của ca sĩ Bùi Anh Tuấn nhưng lại hiếm thấy đàn em xuất hiện trong các chương trình truyền hình. Giọng ca “Thuận theo ý trời” chia sẻ: “Cho phép em đính chính một chút là không phải em không muốn nhận tham gia gameshow đâu mà thật ra là em cũng hơi lười. Và mục tiêu sắp tới của em là sẽ chăm chỉ hơn, quyết tâm mỗi ngày để quay trở lại và cống hiến thật nhiều cho tất cả mọi người”. Nam ca sĩ nhấn mạnh, riêng với một chương trình ý nghĩa như Mái ấm gia đình Việt thì anh không thể “lười” được. Trước khi bước vào phần tiếp theo, Bùi Anh Tuấn đã hát tặng khán giả ca khúc “Vẽ lại bức tranh”, nhạc phim “Lật Mặt 7” đầy cảm xúc. Anh và diễn viên Nguyệt Ánh bày tỏ bản thân sẽ nỗ lực hết mình để mang đến những phần quà ý nghĩa cho các em nhỏ mồ côi.

Bùi Anh Tuấn thể hiện ca khúc “Vẽ lại bức tranh” dành tặng khán giả Mái ấm gia đình Việt ngay tại trường quay.
Bùi Anh Tuấn thể hiện ca khúc “Vẽ lại bức tranh” dành tặng khán giả Mái ấm gia đình Việt ngay tại trường quay.

Hoàn cảnh đầu tiên là em Đinh Thị Châu (16 tuổi), học sinh Trường THPT Võ Lai, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định. Hoàn cảnh của em Châu rất đặc biệt, lúc trước bé sống ở Gia Lai nhưng cha mẹ ruột đều lần lượt qua đời nên em Châu và em Thảo (em gái cùng mẹ khác cha với Châu) sống với dì. Không lâu sau, hai chị em được cha mẹ hiện tại nhận nuôi và đưa về Bình Định chăm sóc cho đến nay.  

Năm 2021, cha nuôi em qua đời do lên cơn động kinh. Từ đó, mẹ nuôi Cao Thị Lan (1961) một mình gồng gánh gia đình. Bà Lan không có công việc ổn định, chủ yếu làm nông như trồng lúa, trồng mì, mỗi năm thu hoạch được 1 vụ kiếm được 5 – 7 triệu đồng. Mẹ nuôi cũng đã lớn tuổi, sức khỏe không tốt nhưng ngày ngày vẫn cố gắng kiếm công việc làm để có tiền nuôi con. Căn nhà 3 mẹ con ở đã cũ, dột nát nhiều chỗ và không có nhà vệ sinh vô cùng bất tiện. Giờ đây, nỗi lo lớn nhất của bà Lan là một ngày nào đó mình không còn, hai con lại lần nữa chịu cảnh mồ côi. 

Hình ảnh mẹ già vất vả nuôi 2 con gái, dù không phải do mình sinh ra nhưng vẫn chăm lo cho con từng chút một khiến MC Quyền Linh cảm phục sự cao cả của người phụ nữ này. Biết em Thảo mất mẹ ruột khi mới 4 tháng tuổi, lại không biết mặt cha từ nhỏ, làm nam MC lại thêm xót xa. Anh đau đáu vì gia đình có 3 người phụ nữ phải sống cảnh quá khó khăn, căn nhà dường như không có gì cả, không tiền, không có cả nhà vệ sinh đàng hoàng để sinh hoạt. 

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn xúc động chia sẻ: “Em nghĩ tất cả chúng ta ít nhiều gì cũng cảm nhận được nỗi đau này to lớn như thế nào mà không thể diễn tả thành lời được. Các bé lại còn quá nhỏ, chưa thể làm gì được. Em chỉ mong là bác gái và hai bé sẽ luôn thật nhiều sức khỏe. Em muốn mượn ca khúc ‘Vẽ lại bức tranh’ để tâm sự, chia sẻ với hai bé, mong hai bé hãy vẽ lại cuộc đời mình thành một bức tranh thật màu sắc, thật nhiều niềm vui. Em cũng tin rằng cha mẹ các bé cũng sẽ mong muốn con mình có cuộc sống hạnh phúc”. Anh dành cái ôm động viên đến hai em nhỏ, mong muốn các em sớm vượt qua nỗi đau trong quá khứ để có thể “vẽ lại bức tranh” về cuộc đời mình thật tươi đẹp hơn. 

Diễn viên Nguyệt Ánh cho rằng ai sinh ra cũng mong muốn mình có được vòng tay yêu thương của cả cha lẫn mẹ nhưng nhìn bé Thảo, ngay từ nhỏ đã không cảm nhận được trọn vẹn tình cảm đó. Nữ diễn viên nói: “Em nghĩ không ít lần bé tự thắc mắc về cha mẹ ruột của mình rồi. Có thể bé sẽ hồn nhiên hơn khi có đủ cha mẹ yêu thương nhưng em nhìn bé chỉ đứng nép mình bên chị và khóc rất thương. Với tuổi còn quá nhỏ thì bé quá thiệt thòi, em cảm nhận được nỗi đau của hai chị em Châu và Thảo”. 

MC Quyền Linh và 2 khách mời vô cùng cảm phục sự hy sinh cao cả của người mẹ dành cho 2 con gái nuôi.
MC Quyền Linh và 2 khách mời vô cùng cảm phục sự hy sinh cao cả của người mẹ dành cho 2 con gái nuôi.

Hoàn cảnh tiếp theo là em Đinh Thị Yến Nhi (16 tuổi), học sinh Trường THPT Ngô Mây, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định. Từ nhỏ, Yến Nhi đã không có cha mà chỉ biết nương tựa vào mẹ. Năm 2014, mẹ em mất do đột quỵ khi hai mẹ con đang cùng đi trên xe buýt. Mất đi người thân duy nhất ngay trước mắt mình khiến em luôn thấy lạc lõng, bơ vơ. Thấy thương Yến Nhi mồ côi nên mợ và anh họ đã đưa em về nhà chăm sóc. 

Mợ đã lớn tuổi, bị xương khớp nên chỉ ở nhà lo quán xuyến các việc vặt, lo cơm nước cho gia đình. Anh họ Yến Nhi là anh Đinh Văn Khương (1969), sống bằng nghề làm nông trên 3 sào ruộng và trồng thêm đậu phộng để có đồng ra đồng vô mua gạo ăn qua ngày. Mỗi năm, gia đình thu hoạch 1 vụ, thu nhập khoảng 5 – 7 triệu đồng. Là trẻ mồ côi nên Yến Nhi được trợ cấp mỗi tháng 540 nghìn đồng, số tiền này em để dành sinh hoạt hằng ngày. Anh Khương đã chia tay vợ, 2 con trai thì đang làm việc ở Long An và TP.HCM, tiền kiếm được cũng chỉ đủ sinh hoạt nên không giúp được thêm gì cho gia đình. 

Quá xúc động, diễn viên Nguyệt Ánh đã ôm chầm Yến Nhi với mong muốn sẻ chia tình cảm, giúp em vơi bớt phần nào những tổn thương mà em sớm gặp phải. Ca sĩ Bùi Anh Tuấn rưng rưng vì đau lòng trước câu chuyện mất đi mẹ ngay trước mắt quá éo le của Yến Nhi. “Mới mười mấy tuổi đã nghĩ đến chuyện tương lai, lo lắng về cuộc sống và có mong muốn báo đáp công ơn của anh họ và mợ đã chăm lo mình thật sự xót xa”, anh nói.

Nghe Yến Nhi nhắc về những lần theo chân mẹ đi làm, nghe mẹ kể chuyện nhưng giờ đây không còn nữa, những lúc buồn không biết tâm sự cùng ai của em làm cho MC Quyền Linh xót xa. Sao phim “Hai Muối” ôm chầm Yến Nhi vào lòng và xúc động nói: “Có quá nhiều giông bão đến với con, một cô bé còn quá nhỏ tuổi nhưng gặp giông bão lớn quá. Mới có mười mấy tuổi nhưng giờ chỉ còn biết nương tựa vào anh họ thôi. Lại không biết tâm sự cùng ai nữa hết. Em gần như không có ai bên cạnh để chia sẻ hết mà chỉ biết khóc nấc một mình mỗi khi nhớ mẹ. Bắt đầu từ bây giờ, con không cần lo nữa. Nếu đến 18 tuổi, con có công việc làm hãy liên hệ với chú sẽ lo hết”. Nam MC cũng bày tỏ xót xa khi thấy người anh họ đã ngoài 50 tuổi, gầy gò phải tần tảo nuôi mẹ già và em họ nhỏ tuổi.

Cái ôm đầy ấm áp của diễn viên Nguyệt Ánh với mong muốn san sẻ những tổn thương mà em gái mồ côi mẹ đang phải chịu đựng.
Cái ôm đầy ấm áp của diễn viên Nguyệt Ánh với mong muốn san sẻ những tổn thương mà em gái mồ côi mẹ đang phải chịu đựng.

Hoàn cảnh còn lại là em Võ Việt Tiến (16 tuổi), học sinh Trường THPT Số 1 Nghĩa Hành, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi. Cha em Tiến mất cách nay đã hơn 1 năm do đột quỵ. Hiện tại, em sống cùng mẹ là chị Nguyễn Thị Bảy (1974), công việc chính là làm nông trên 1 sào ruộng của bà ngoại. Bà đã 85 tuổi, ở một mình và không lao động được nên chuyện cơm nước cũng do hai mẹ con em Tiến lo liệu.  

Sức khỏe của chị Nguyễn Thị Bảy không tốt, cách đây khoảng 1 năm, chị Bảy có phẫu thuật u nang buồng trứng và u xơ tử cung rồi bị nhiễm trùng. Nhưng do không có tiền chạy chữa nên chỉ uống thuốc cầm chừng. Từ lúc bệnh, chị đã mượn nợ hơn 20 triệu đồng, đến nay vẫn chưa trả được. Vì sức khỏe kém, chị Bảy không làm được việc nặng, thường xuyên khó thở nên thu nhập kiếm được không nhiều. Căn nhà 2 mẹ con đang ở đã xuống cấp, mấy năm trước còn bị bão hất tung mái nhà, may được sự địa phương và mọi người quyên góp hỗ trợ lợp lại được mái nhà mới nhưng tường nhà vẫn xập xệ, dột nát. Là đứa trẻ hiểu chuyện, em Tiến luôn chủ động giúp đỡ các việc vặt trong nhà, mang cơm cho bà để mẹ đỡ vất vả. 

Nhìn em nhỏ chưa đến tuổi trưởng thành mà đã phải sớm gánh chịu nỗi đau của gia đình, mẹ bệnh tật phải nhịn ăn để bà ăn, để lo cho con gái, làm cho các nghệ sĩ không cầm được nước mắt. Em Tiến bật khóc nức nở khi theo dõi clip về hoàn cảnh gia đình mình. Giọt nước mắt của bé gái mồ côi khiến cho diễn viên Nguyệt Ánh xót xa. Nữ diễn viên ôm chầm em Tiến vào lòng và liên tục dành nhiều lời động viên cũng như lau nước mắt cho em. Là một người mẹ, Nguyệt Ánh bày tỏ sự đồng cảm bởi cô hiểu được nỗi lo của chị Bảy về tương lai của con mình. 

Em cảm nhận được chị Bảy lo lắng cho con như thế nào khi cảm nhận được sức khỏe của mình ngày càng yếu dần. Sức khỏe không tốt mà gia đình không có tiền chạy chữa lại còn phải một mình gồng gánh. Nhìn 3 người phụ nữ không có việc làm ổn định bám víu nhau sống mà không biết tương lai sẽ thế nào thật sự khiến em lo lắng”, sao phim “Cổng mặt trời” nói. 

Em gái mồ côi cha khóc nghẹn trên vai diễn viên Nguyệt Ánh khiến ca sĩ Bùi Anh Tuấn và MC Quyền Linh cũng không khỏi xót xa.
Em gái mồ côi cha khóc nghẹn trên vai diễn viên Nguyệt Ánh khiến ca sĩ Bùi Anh Tuấn và MC Quyền Linh cũng không khỏi xót xa.

Sau những câu chuyện đầy cảm xúc, những giọt nước mắt của các em và gia đình đã chạm đến trái tim hàng ngàn khán giả. Hai khách mời từ quyết tâm cho đến quyết tâm nhiều hơn nữa để vượt qua mọi thử thách, mang về phần thưởng cao nhất, như một món quà ý nghĩa để khích lệ các em vững tin bước tiếp trên con đường phía trước.

Trong vòng 3 phút của phần thi phụ, diễn viên Nguyệt Ánh và ca sĩ Bùi Anh Tuấn phải vừa bơm bóng bay, vừa dùng quạt cầm tay để quạt cho bóng bay vào lưới. Tuy nhiên, việc quạt mãi mà bóng bay không di chuyển khiến các nghệ sĩ khách mời khá lo lắng. Trong khi Nguyệt Ánh bơm bóng bay, Bùi Anh Tuấn liên tục quạt cho bóng di chuyển. Không ít lần nam ca sĩ “vô tình” chạm bóng để giúp bóng di chuyển nhanh hơn. MC Quyền Linh cũng phải liên tục nhắc nhở “không được chạm bóng, chỉ được quạt thổi thôi”. Song, có lẽ vì gió liên tục thổi khiến bóng bay chạm quạt liên tục nên thử thách vẫn cứ tiếp tục diễn ra. Khán giả cũng hò reo cổ vũ cho giọng ca “Thuận theo ý trời” khi có màn kết hợp quá ăn ý với đàn chị Nguyệt Ánh trong thử thách của chương trình. 

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn với màn kết hợp vô cùng ăn ý cùng đàn chị, mang về kết quả không thể xuất sắc hơn.
Ca sĩ Bùi Anh Tuấn với màn kết hợp vô cùng ăn ý cùng đàn chị, mang về kết quả không thể xuất sắc hơn.

Ở phần thi chính, diễn viên Nguyệt Ánh và ca sĩ Bùi Anh Tuấn lần lượt kết hợp với các em nhỏ để vượt qua thử thách liên hoàn. Theo đó, 2 trong 3 người chơi sẽ lấy bóng nước ở vạch xuất phát, di chuyển qua các chướng ngại vật và ném bóng đến vị trí tiếp theo. Tại đây, người chơi còn lại sẽ dùng vợt để đón bóng và tiếp tục vượt qua các chướng ngại vật để đưa bóng nước về đích. Vì phải thường xuyên thay đổi vị trí người ném và nhận bóng, cộng với việc chạy liên tục 3 vòng để hỗ trợ cho cả 3 gia đình khiến hai nghệ sĩ nhanh chóng kiệt sức. Sau mỗi vòng chơi, khán giả dễ dàng nhìn thấy Nguyệt Ánh và Bùi Anh Tuấn ngồi thở gấp vì chạy, nhảy liên tục qua chướng ngại vật. Dẫu vậy, hai khách mời vẫn luôn nở nụ cười và tràn đầy năng lượng khi bắt đầu mỗi lượt chơi mới. 

Với sự hỗ trợ nhiệt tình từ 2 khách mời, các em nhanh chóng vượt qua thử thách
Với sự hỗ trợ nhiệt tình từ 2 khách mời, các em nhanh chóng vượt qua thử thách

Trải qua các vòng thi, gia đình em Đinh Thị Yến Nhi nhận về giải thưởng 15 triệu đồng. Gia đình em Đinh Thị Châu về nhì, nhận được 20 triệu đồng. Còn gia đình em Võ Việt Tiến tiếp tục bước vào vòng đặc biệt, cùng hai nghệ sĩ khách mời thực hiện thử thách bắt ếch để quyết định số bảng logo tiền thưởng.

Khi biết được thử thách đặc biệt là bắt ếch, cả hai khách mời đều khá lo lắng. Dẫu khá hoang mang nhưng khi được khán giả cổ vũ, cùng với việc “làm quen” với những chú ếch trước khi bấm máy ghi hình thì nam ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã sẵn sàng bước vào thử thách. Về phần diễn viên Nguyệt Ánh, cô tỏ ra sợ hãi trước các chú ếch trong chương trình. Nữ diễn viên chia sẻ: “Tôi đàn ông lắm nhưng gặp mấy con ếch này là tôi bánh bèo liền. Tôi sợ con này lắm. Những thử thách khác thì tôi sẵn sàng chứ thử thách này thì tôi đầu hàng”. Tuy nhiên, để mang lại phần thưởng giá trị cho nhân vật, nữ diễn viên đã vượt qua nỗi sợ để cùng Bùi Anh Tuấn giành về 4 bảng logo với tổng tiền thưởng 70 triệu đồng cho hai mẹ con em Võ Việt Tiến. 

Bên cạnh đó, MC Quyền Linh tặng mỗi gia đình 5 triệu đồng. Diễn viên Nguyệt Ánh và ca sĩ Bùi Anh Tuấn cũng tặng mỗi gia đình một phong bì tiền mặt để tiếp thêm động lực cho các em. Ngoài ra, nhiều mạnh thường quân đến theo dõi trực tiếp buổi ghi hình cũng đã chung tay tặng cả 3 gia đình tổng số tiền lên đến gần 150 triệu đồng. Như vậy, với sự hỗ trợ của MC Quyền Linh, diễn viên Nguyệt Ánh và ca sĩ Bùi Anh Tuấn cùng sự cố gắng hết mình của ba gia đình đã mang về tổng giải thưởng 105 triệu đồng từ Tập đoàn Hoa Sen cùng nhiều phần quà ý nghĩa. 

Hạnh phúc vỡ oà trên khuôn mặt những người thực hiện chương trình khi chứng kiến các gia đình được hỗ trợ rất nhiều về vật chất lẫn tinh thần.
Hạnh phúc vỡ oà trên khuôn mặt những người thực hiện chương trình khi chứng kiến các gia đình được hỗ trợ rất nhiều về vật chất lẫn tinh thần.

Đón xem chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt lên sóng lúc 20h20 thứ 6 hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Truyền thông Bee phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM thực hiện, với sự đồng hành của Hệ thống siêu thị Vật liệu xây dựng & Nội thất Hoa Sen Home (Tập đoàn Hoa Sen) và Ống Nhựa Hoa Sen – Dẫn nguồn hạnh phúc.

TẬP ĐOÀN HOA SEN

Tin liên quan