Mái Ấm Gia Đình Việt tròn 2 tuổi: Một hành trình đầy cảm xúc với hơn 300 trẻ em mồ côi được giúp đỡ

Mái Ấm Gia Đình Việt – hành trình 2 năm với hơn 100 tập đã sản xuất; chương trình không chỉ là nơi xoa dịu nỗi đau, hong khô giọt nước mắt cho các em nhỏ mồ côi, mà còn là cầu nối để lan tỏa yêu thương, sẻ chia những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống. Những câu chuyện xúc động, ý nghĩa; những giá trị nhân văn sâu sắc của Mái Ấm Gia Đình Việt đã chạm đến trái tim của hàng triệu khán giả theo dõi.

Từ một chương trình truyền hình thực tế dành riêng cho các em nhỏ bị ảnh hưởng bởi Covid-19, Mái Ấm Gia Đình Việt tiếp tục mở rộng đối tượng hướng đến các em nhỏ mồ côi cha, mẹ hoặc cả cha lẫn mẹ, thiếu vắng một gia đình trọn vẹn. Đến với chương trình, sau khi vượt qua những thử thách, các em nhỏ và gia đình của mình sẽ nhận được những khoản tiền có giá trị để cải thiện cuộc sống bớt vất vả hơn.

Chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt tròn 2 năm hành trình đầy ý nghĩa
Chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt tròn 2 năm hành trình đầy ý nghĩa

Đã có 104 tập được sản xuất, Mái Ấm Gia Đình Việt đi qua nhiều nơi, ghi hình ở nhiều địa điểm khác nhau. Bất chấp khoảng cách địa lý, ekip thực hiện chương trình đã tìm kiếm các nhân vật trên 40 tỉnh thành, ghi hình trực tiếp ở 17 địa phương gồm: TP.HCM, Đồng Nai, Tiền Giang, Bình Dương, Nghệ An, Sóc Trăng, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bến Tre, Bình Phước, Vĩnh Phúc, Quảng Nam, Lâm Đồng, Khánh Hòa, An Giang, Yên Bái, Bình Định và Hậu Giang.

Hành trình “mang yêu thương sẻ chia cộng đồng” của Mái Ấm Gia Đình Việt đã đi qua 40 tỉnh thành trên khắp cả nước
Hành trình “mang yêu thương sẻ chia cộng đồng” của Mái Ấm Gia Đình Việt đã đi qua 40 tỉnh thành trên khắp cả nước

205 khách mời là những nghệ sĩ, hoa hậu, vận động viên nổi tiếng đến từ nhiều lĩnh vực đồng hành cùng chương trình, không chỉ tiếp thêm động lực về tinh thần mà còn tặng thêm những phần quà ý nghĩa như một hành động “nhường cơm sẻ áo”, giúp các gia đình sớm ổn định cuộc sống.

312 gia đình có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ, trong đó có không ít gia đình có đến 4-5 em nhỏ mồ côi, thiếu vắng đi tình yêu thương của cha mẹ. Vượt qua những thử thách trong chương trình, các em nhỏ và gia đình của mình nhận được những khoản tiền có giá trị, phần nào giúp cuộc sống bớt vất vả hơn.

Những giọt nước mắt xúc động của các nghệ sĩ khách mời
Những giọt nước mắt xúc động của các nghệ sĩ khách mời

15 tỷ đồng là tổng số tiền đã trao đi tại Mái Ấm Gia Đình Việt. Số tiền này đã hỗ trợ đắc lực cho các gia đình trong việc giảm bớt gánh nặng kinh tế và đảm bảo việc đến trường cho các em. Tính đến nay, tổng số tiền đã trao đi từ Tập đoàn Hoa Sen lên tới 10 tỷ 235 triệu đồng. Số tiền mà các khách mời cùng nhiều mạnh thường quân theo dõi và trao trực tiếp cho các em nhỏ mồ côi là gần 5 tỷ đồng. Đây là một con số ấn tượng đang được rất nhiều kênh truyền thông nhắc tên và dành lời khen ngợi vì những nghĩa cử cao đẹp. Khoảnh khắc những tấm bảng logo giá trị được rút ra, những nụ cười hạnh phúc xen lẫn những giọt nước mắt xúc động của nhân vật, của khán giả và của các nghệ sĩ khách mời càng góp phần tạo nên giá trị ý nghĩa cho chương trình.

Số tiền ấn tượng được trao đi góp phần làm vơi bớt những khó khăn mà gia đình các em nhỏ mồ côi đang đối diện
Số tiền ấn tượng được trao đi góp phần làm vơi bớt những khó khăn mà gia đình các em nhỏ mồ côi đang đối diện

Bên cạnh đó, các nhà tài trợ như Hệ thống siêu thị Vật liệu xây dựng và nội thất Hoa Sen Home (Tập đoàn Hoa Sen) và Ống Nhựa Hoa Sen – Dẫn nguồn hạnh phúc cũng có những hoạt động hỗ trợ sau ghi hình như sửa nhà, xây nhà vệ sinh mới, lợp lại mái tôn cho các gia đình khó khăn. Từ đó, chương trình đã lan tỏa những giá trị yêu thương, trở thành cầu nối giữa các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với những đơn vị hỗ trợ, nhà tài trợ, các nghệ sĩ để giúp các em có một tương lai tốt đẹp hơn.

Là người dẫn dắt Mái Ấm Gia Đình Việt, MC Quyền Linh bày tỏ sự xúc động khi chương trình tròn 2 tuổi. Anh nói: “2 năm không phải dài và cũng không ngắn vì con đường của tập thể ekip chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt đã đi là rất dài, rất xa. Ekip đã đi từng con đường, từng góc phố, đến tận các vùng sâu vùng xa trên khắp cả nước nhằm tìm ra những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để hỗ trợ. Có thể nói, 2 năm qua ekip cũng gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự đồng hành chia sẻ của Nhà tài trợ Tập đoàn Hoa Sen thì ekip Mái Ấm Gia Đình Việt đã tìm ra đúng những hoàn cảnh cần hỗ trợ và chia sẻ. Và 2 năm qua, ‘Mái Ấm Gia Đình Việt đã trở thành một cái tên rất quen thuộc, trở thành một hình ảnh thiện nguyện rất đẹp trong mắt nhiều khán giả. Đó là một trong những điều mà tôi rất tự hào. Tôi mong muốn không chỉ 2 năm mà Mái Ấm Gia Đình Việt sẽ không ngừng tiếp tục, càng thêm nhiều năm thực hiện, càng có nhiều gia đình khó khăn được giúp đỡ càng tốt”.

 

MC Quyền Linh xúc động với 2 năm hành trình của Mái Ấm Gia Đình Việt
MC Quyền Linh xúc động với 2 năm hành trình của Mái Ấm Gia Đình Việt

Với những câu chuyện đầy nhân văn, chương trình truyền hình thực tế vì cộng đồng Mái Ấm Gia Đình Việt đã nhận được rất nhiều tình cảm yêu thương của khán giả. Cụ thể, chương trình thu hút sự quan tâm lớn từ phía báo, đài với hơn 5000 bài báo nhắc đến chương trình, hơn 2.5 triệu lượt theo dõi, hơn 1.5 tỷ lượt xem và hơn 60 triệu lượt tương tác trên các nền tảng mạng xã hội.

Thông điệp ý nghĩa và giàu giá trị nhân văn giúp chương trình thu hút được lượt tương tác khủng trên truyền thông
Thông điệp ý nghĩa và giàu giá trị nhân văn giúp chương trình thu hút được lượt tương tác khủng trên truyền thông

Với việc truyền tải thành công những giá trị nhân văn, cách thức tổ chức độc đáo, mới lạ, Mái Ấm Gia Đình Việt đã vinh dự nhận giải thưởng ở hạng mục “Thương hiệu có hoạt động xã hội ý nghĩa” và giải nhì ở loại hình “Quảng cáo truyền thông tích hợp” tại Lễ trao Giải Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023 – Hạng mục Giải thưởng của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Chương trình 2 lần lọt vào vòng bầu chọn tại giải Mai Vàng 2022 và Mai Vàng 2023 ở hạng mục Chương trình trên nền tảng số và truyền hình được yêu thích nhất. Được đề cử ở hạng mục Dự Án của Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng – Human Act Prize 2023 do báo Nhân Dân tổ chức và hạng mục TV Show của năm ở giải thưởng WeChoice Awards 2023.

MC Quyền Linh đại diện chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt nhận Giải Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023 – Hạng mục “Thương hiệu có hoạt động xã hội ý nghĩa”
MC Quyền Linh đại diện chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt nhận Giải Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023 – Hạng mục “Thương hiệu có hoạt động xã hội ý nghĩa”

Bên cạnh đó, chương trình liên tục nằm ở vị trí Top 5 trong danh sách BSI Top 10 – bảng xếp hạng Social Media tháng 05 và tháng 06/2024 do trang Buzzmetrics công bố. Đặc biệt, gần đây nhất “Mái Ấm Gia Đình Việt” được đánh giá là TOP 1 Chiến dịch vì cộng đồng nổi bật nhất trên Mạng xã hội của ngành Xây dựng – Vật liệu xây dựng nửa đầu năm 2024.

Nằm ngoài con số, động lực cho hành trình bền bỉ của Mái Ấm Gia Đình Việt đến từ tiếng cười hạnh phúc, rạng rỡ trên gương mặt những em nhỏ mồ côi cùng gia đình khi giành chiến thắng và rút được bảng logo tiền thưởng giá trị từ chương trình. Số tiền thưởng này có thể giúp các gia đình bước qua những khó khăn, nâng bước đến trường và chắp cánh cho những ước mơ của các em.

Nhờ vào việc truyền tải những câu chuyện cảm động, nội dung chạm đến trái tim người xem cùng với sự xuất hiện của người nổi tiếng nên các nền tảng mạng xã hội về chương trình luôn thu hút đông đảo sự tương tác của công chúng. Lượt xem ghi nhận trong 1 tuần có thời điểm vượt mốc 120 triệu view. Các kênh Tik Tok thuộc chương trình hiện đang có lượt view cao có thể kể đến: Mái Ấm Gia Đình Việt (hơn 200 triệu lượt xem và hơn 12 triệu lượt tương tác), Nghệ Sĩ Của Công Chúng (hơn 200 triệu lượt xem và hơn 10 triệu lượt tương tác), Hoa Sen Group (hơn 300 triệu lượt xem và hơn 12 triệu lượt tương tác).

Những” con số biết nói” về sự yêu mến của khán giả đối với chương trình
Những” con số biết nói” về sự yêu mến của khán giả đối với chương trình
Tuy nhiên, hiện nay có nhiều cá nhân lợi dụng tình cảm của công chúng dành cho các hoàn cảnh khó khăn đã cắt ghép các video clip về chương trình, kêu gọi khán giả ủng hộ tiền nhằm lừa đảo. Các mạnh thường quân, quý khán giả có lòng hảo tâm vui lòng truy cập vào website chính thức của chương trình maiamgiadinhviet.vn để có thể giúp đỡ đúng những hoàn cảnh thật sự đang gặp khó khăn.
Các kênh truyền thông của chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt
Các kênh truyền thông của chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt

Tiếp tục hành trình 2 năm, sắp tới đây chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt sẽ đến với Tây Nguyên để tìm kiếm và giúp đỡ cho 18 gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể, vào các ngày 20,21,22/09, chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt với sự dẫn dắt của MC Quyền Linh và sự góp mặt đồng hành của 12 nghệ sĩ khách mời sẽ tham gia ghi hình 6 tập chương trình tại Thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt phát sóng vào lúc 20h20 thứ 6 hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Truyền thông Bee phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM thực hiện, với sự đồng hành của Hệ thống siêu thị Vật liệu xây dựng & Nội thất Hoa Sen Home (Tập đoàn Hoa Sen) và Ống Nhựa Hoa Sen – Dẫn nguồn hạnh phúc.

TẬP ĐOÀN HOA SEN

Tin liên quan