Mái Ấm Gia Đình Việt: Cầu thủ Quế Ngọc Hải và hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc góp sức mang về 95 triệu đồng cho 03 em nhỏ mồ côi

“Bó hoa giấy đơn sơ nhưng chứa đựng cả tấm lòng của bé gái mồ côi đã khiến tất cả những ai có mặt tại trường quay cũng không khỏi xúc động. Hình ảnh MC Quyền Linh nghẹn ngào ôm chặt bé gái đã trở thành khoảnh khắc đáng nhớ của chương trình.”

Đồng hành cùng chương trình “Mái ấm Gia đình Việt” tập 97, MC Quyền Linh, cầu thủ Quế Ngọc Hải và hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc đã cùng góp sức giúp đỡ 3 hoàn cảnh là em Đặng Hoàng Gia Hưng, em Y Quốc và em Đinh Ngô Trúc Ly vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Thấu hiểu sự khó khăn của các gia đình, 3 nghệ sĩ đã có những phần quà riêng dành cho các em

Mở đầu chương trình, MC Quyền Linh gây cười khi giới thiệu hoa hậu Bảo Ngọc là hoa hậu cao 2,9 mét khiến nàng hậu không khỏi hoang mang. Cô nàng nhanh chóng lên tiếng: “Con cao 1,86 mét thôi, chú Linh nói như vậy là chết con rồi chú ơi”. Nam MC không dừng lại mà thắc mắc sao nàng hậu cao thế thì đáp lại, Bảo Ngọc giả vờ không thấy MC Quyền Linh và cố gắng đảo mắt tìm nam MC khiến anh bật cười. Ông bố 2 con cho biết thêm, mỗi lần anh đứng cùng hoa hậu là toàn phải ngước lên khi nói chuyện. Dẫu vậy, anh rất vui khi có sự góp mặt của các nàng hậu trong chương trình Mái ấm gia đình Việt, góp phần lan tỏa những giá trị tích cực đến với các hoàn cảnh trong chương trình.

Hoàn cảnh đầu tiên là em Đặng Hoàng Gia Hưng, học sinh trường THCS Nhơn Hòa, huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định. Gia Hưng sống cùng ông bà nội, cha và 2 em nhỏ. Mẹ của em mất hồi tháng 4/2024 do bị tai nạn giao thông. Lúc đó, mẹ em chở theo hai con nhỏ đi nhận lương nhưng không may bị tai nạn, qua đời tại chỗ, con gái nhỏ nhất thì bị gãy xương đòn tay.

Ông nội của Gia Hưng năm nay đã 80 tuổi, bị lãng tai. Bà nội em thì vừa bị tai biến cách đây 3 tháng nên đang nằm viện để phục hồi chức năng. Mỗi đợt đi viện như thế phải đóng từ 5–7 triệu đồng, và tháng nào cũng phải nằm viện nên rất tốn kém.

Cha của Gia Hưng là anh Đặng Văn Đồng (1984), vừa làm phụ xây vừa làm ruộng và làm công tự do, ai thuê gì làm nấy để có tiền trang trải cuộc sống. Tuy nhiên, vì phải vừa lo cho các con, vừa chăm sóc cha già, mẹ già bệnh tật thường xuyên nằm viện nên anh Đồng không đi làm nhiều được. Trung bình mỗi tháng anh kiếm được khoảng 3 triệu đồng, không đủ lo cho gia đình 6 người. Gia Hưng còn 2 em nhỏ đang học tiểu học, các em vẫn chưa thể ổn định tâm lý khi chứng kiến mẹ mất trước mặt mình. Mong ước mẹ sống lại từng ngày để gia đình đầy đủ như trước là điều mà các em luôn nghĩ đến.

MC Quyền Linh không giấu được sự nghẹn ngào khi chứng kiến cảnh 3 anh em Gia Hưng, còn quá nhỏ, đã chịu cảnh mồ côi mẹ. Nghĩ đến cảnh 2 bé nhỏ tận mắt chứng kiến mẹ mất trong chuyến xe định mệnh ngày nào khiến ai cũng đau lòng. Ngôi nhà giờ đây vắng bóng tiếng cười, các con không còn mẹ chăm sóc và mọi gánh nặng đổ dồn lên vai người cha.

Hình ảnh Gia Hưng là người anh lớn trong nhà, trải qua nỗi đau mất mẹ, giờ vẫn rất hiểu chuyện, biết phụ giúp cha chăm sóc các em là điều khiến hoa hậu Bảo Ngọc nghẹn ngào. Cô dành lời động viên Gia Hưng và gia đình, khích lệ em cố gắng mạnh mẽ, luôn phấn đấu học tập để sau này giúp đỡ gia đình.

Cầu thủ Quế Ngọc Hải cũng bày tỏ sự xót xa khi thấy những gì mà 3 anh em Gia Hưng phải trải qua. Anh cho rằng trong cuộc sống không có gì đau đớn hơn là việc không còn mẹ bên cạnh. “Tôi nhớ lại câu chuyện của cha tôi và bà nội. Cha dù đã lớn tuổi nhưng khi bà nội mất, cha vẫn rất buồn, cha tôi nói khi còn mẹ thì vẫn còn có nơi để về, mẹ mất thì không còn nữa. Tôi hiểu rằng, ai dù lớn như thế nào cũng không thể chịu được trước nỗi đau mất mẹ, mất cha”, nam cầu thủ bộc bạch.

Những chia sẻ đầy xúc động từ gia đình em Hưng với MC Quyền Linh và khách mời

Hoàn cảnh thứ hai là em Y Quốc, học sinh trường THCS Sơn Hà, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên. Em Quốc vốn là trẻ mồ côi, lúc mới sinh, mẹ ruột em Quốc nhờ chị Hờ Cứu bế hộ ở bệnh viện rồi rời đi mà không bao giờ quay trở lại. Từ đó, chị Hờ Cứu đem Quốc về nuôi và thương yêu như con ruột. Thậm chí, vì quá khó khăn nên chị Hờ Cứu phải bán bò, bán hết đất vườn để nuôi em ăn học.

Trớ trêu thay, người mẹ nuôi đã yêu thương em bấy lâu lại mắc bệnh u não, vì đã bán hết đất vườn nên không có tiền chữa trị. Đến tháng 9/2023, chị Hờ Cứu mất do bệnh u não trở nặng. Em lần nữa trở thành trẻ mồ côi. Trước lúc mất, chị Hờ Cứu nhờ em gái là Hờ Bẹo thay mình chăm sóc Y Quốc. Dù gia đình khó khăn nhưng chị Hờ Bẹo vẫn cố gắng thay chị nuôi dưỡng cháu mình.

Chị Hờ Bẹo (1977), làm thuê làm mướn, mỗi ngày thu nhập khoảng 120-150 nghìn đồng. Chồng chị bị thổ huyết dạ dày, thường xuyên phải đi viện nên không lao động được, thỉnh thoảng khỏe trong người mới đi làm được 1 vài công mía. Ngoài em Y Quốc, chị Hờ Bẹo còn phải chăm lo cho 2 con nhỏ và mẹ già 94 tuổi bị mù. Mọi gánh nặng kinh tế dồn lên vai người phụ nữ này, khiến ai thấy cũng xót xa. Dẫu vậy, chị vẫn cố gắng chăm lo cho Y Quốc, xem em như con ruột của mình chưa bao giờ nghĩ đến chuyện bỏ em.

Chứng kiến cảnh em bật khóc vì nhớ mẹ, MC Quyền Linh đã ôm chầm Y Quốc và lau nước mắt cho em, hình ảnh này dường như đã chạm đến trái tim của khách mời Quế Ngọc Hải, Bảo Ngọc và khán giả theo dõi.

Cầu thủ Quế Ngọc Hải và Hoa hậu Bảo Ngọc cũng không giấu được sự xúc động, đồng cảm trước những tổn thương của em và sự vất vả mà dì nuôi đang phải một mình gồng gánh. Anh cảm phục trước những gì mà mẹ nuôi và dì nuôi đã dành cho Y Quốc, dù khó khăn vẫn luôn không để em cảm thấy thiếu thốn tình cảm gia đình.

Người dì nuôi của Y Quốc nghẹn ngào chia sẻ về hoàn cảnh của gia đình mình

Hoàn cảnh còn lại là em Đinh Ngô Trúc Ly, học sinh trường THCS Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định. Mẹ của Trúc Ly mất khi em mới 1 tuổi vì ung thư máu. Đến năm 2022, cha em cũng mất vì tai nạn khi đi biển. Từ đó, em và bà nội gần 80 tuổi, sống nương tựa lẫn nhau nhờ 540 nghìn đồng/tháng tiền trợ cấp mồ côi và số tiền ít ỏi nhờ lặn lội bắt cua bắt ốc bán. Những ngày không còn tiền, bà cháu ăn rau, ăn ốc với cơm qua ngày. Trúc Ly và bà nội sống trong căn nhà được xây cách đây 24 năm, nay đã xuống cấp, xập xệ và dột nước nhiều nơi. Thấy thế, mạnh thường quân đã quyên góp lợp lại mái tôn nhưng vẫn không đủ điều kiện xây nhà vệ sinh, phải đi nhờ nhà hàng xóm vô cùng bất tiện. Điều em lo sợ nhất ngày một đến gần, sợ một ngày nào đó bà mất đi, bên cạnh em không còn ai và em phải nghỉ học giữa chừng. Thấy thương bà già yếu vẫn phải vất vả nên em Trúc Ly đã viết thư gửi về chương trình Mái ấm gia đình Việt để được hỗ trợ.

MC Quyền Linh sau khi nghe những chia sẻ từ hai bà cháu. Anh bật khóc và nói: “Chú cũng có 2 con gái, chú yêu thương con mình lắm. Nếu như cha con còn sống thì chắc chắn cha con cũng yêu thương con như chú yêu thương con mình vậy. Rất tiếc khi cha con không còn, mẹ cũng không còn mà giờ chỉ còn 2 bà cháu chơi vơi trong cuộc đời này. Chú biết hoàn cảnh gia đình con khó khăn lắm, trong thời buổi này mà nhà vệ sinh cũng không có thì còn gì khó hơn nữa. Nhìn bà thì ngày càng lớn tuổi, chắc chắn không có thu nhập gì hết, chắc còn phải tuổi thân lắm. Chú tin rằng cha mẹ con cũng buồn lắm khi thấy con cô đơn như vậy”.

Đến với chương trình, Trúc Ly mang theo bó hoa giấy do em tự tay làm để tặng MC Quyền Linh. Em nói: “Đây là bó hoa con tự làm để tặng cha con nhưng cha con mất rồi, con muốn tặng nó cho chú”. Câu nói và bó hoa giấy đơn sơ nhưng chứa đựng cả tấm lòng của bé gái mồ côi đã khiến tất cả những ai có mặt tại trường quay cũng không khỏi xúc động. Hình ảnh MC Quyền Linh nghẹn ngào ôm chặt bé gái đã trở thành khoảnh khắc đáng nhớ của chương trình.

Cầu thủ Quế Ngọc Hải cũng nghẹn ngào, anh cho rằng những hoàn cảnh trong Mái ấm gia đình Việt khó khăn vượt xa tưởng tưởng của mình. Bản thân là một người cha và có con gái nên anh cũng rất thương con mình. Với anh, con trai rơi vào hoàn cảnh này đã rất khó khăn rồi, huống hồ Trúc Ly là bé gái lại càng thiệt thòi hơn nữa. Về phần Hoa hậu Bảo Ngọc, cô cảm thấy xót xa khi nhìn thấy sự đơn độc của Trúc Ly. Cô dành lời động viên hai bà cháu, bày tỏ sẽ cố hết mình để thực hiện các thử thách trong chương trình, góp phần mang về phần thưởng giá trị để giúp đỡ các em nhỏ mồ côi.

(MC Quyền Linh không kiềm được nước mắt đón nhận bó hoa giấy của Trúc Ly)

Quá xót xa trước hoàn cảnh của 3 em nhỏ, hai nghệ sĩ hạ quyết tâm nỗ lực hết mình trong các thử thách. Trong vòng 2 phút của phần thi phụ, cầu thủ Quế Ngọc Hải và hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc đeo một gậy ngang vai làm thành khung giữ tay giang ngang để thực hiện thử thách. Cả 2 phải rót nước từ tay này sao cho đầy ca nước ở tay còn lại. Tưởng chừng nước sẽ đổ ra ngoài gây cản trở hai khách mời. Song, sau một hồi “tạo dáng”, nghiêng qua phải rồi lại ngã qua trái thì Quế Ngọc Hải và Lê Nguyễn Bảo Ngọc đã giành được quyền ưu tiên trong vỏn vẹn 38 giây. MC Quyền Linh cũng phải thốt lên: “Trời ơi, trò chơi gì mà dễ quá trời quá đất luôn vậy. Đơn giản như vậy thì còn chơi gì nữa. Tôi không nghĩ thử thách lại dễ như vậy”.

Hình ảnh hai khách mời khéo léo xử lý trong phần thi phụ

Ở phần thi phụ khác, hai khách mời vừa chạy, vừa chui qua những chiếc vòng khổng lồ để đưa vòng về đích. Vì cả Quế Ngọc Hải và Bảo Ngọc đều có “chiều cao khủng” nên thử thách đã trở nên “khó nhằn”. Nhưng với sự cổ vũ nhiệt tình của nam MC cùng đông đảo khán giả đã tiếp thêm động lực cho hai khách mời giành được quyền ưu tiên tiếp theo cho cả ba gia đình.

Trong phần thi chính, cầu thủ Quế Ngọc Hải và hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc lần lượt kết hợp với các em nhỏ thực hiện thử thách chuyển bóng bay. Theo đó, một người chơi làm nhiệm vụ bơm bóng bay, hai người còn lại sẽ dùng vợt cầu lông để kẹp bóng, di chuyển qua các chướng ngại vật và dán bóng bay lên tường. Với thế lợi “chân dài”, hai khách mời nhanh chóng đưa đủ 15 quả bóng bay về đích. Dù kiệt sức vì chạy liên tục nhưng cả Quế Ngọc Hải và Bảo Ngọc vẫn không chùn bước mà cố gắng hoàn thành thử thách một cách nhanh chóng nhất.

Cầu thủ Quế Ngọc Hải cùng các em vượt qua thử thách của chương trình

Trải qua các vòng thi, gia đình em Đinh Ngô Trúc Ly nhận về giải thưởng 15 triệu đồng. Gia đình em Đặng Hoàng Gia Hưng về nhì, nhận được 20 triệu đồng. Còn gia đình em Y Quốc tiếp tục bước vào vòng đặc biệt, cùng Quế Ngọc Hải và Lê Nguyễn Bảo Ngọc vượt qua thử thách bịt mắt bắt cá và giành được 2 bảng logo với tổng tiền thưởng 60 triệu đồng.

Bên cạnh đó, MC Quyền Linh tặng Trúc Ly 20 triệu đồng đóng tiền học đến hết lớp 12. Cầu thủ Quế Ngọc Hải tặng Trúc Ly một chiếc xe đạp điện. Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc tặng Trúc Ly một chiếc laptop để học tập. Nàng hậu cũng tặng 3 anh em Gia Hưng và em Y Quốc mỗi em một chiếc xe đạp mới. Ngoài ra, nhiều mạnh thường quân có mặt tại buổi ghi hình đã chung tay tặng các gia đình tổng số tiền mặt lên đến hơn 100 triệu đồng. Như vậy, với sự hỗ trợ của MC Quyền Linh, cầu thủ Quế Ngọc Hải và hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc cùng sự cố gắng hết mình của ba gia đình đã mang về tổng giải thưởng 95 triệu đồng từ Tập đoàn Hoa Sen cùng nhiều phần quà ý nghĩa.

Tập 97 Mái ấm gia đình Việt kết thúc với vô vàn sự yêu thương dành cho cả ba gia đình

Chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt phát sóng vào lúc 20h20 thứ 6 hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Truyền thông Bee phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM thực hiện, với sự đồng hành của Hệ thống siêu thị Vật liệu xây dựng & Nội thất Hoa Sen Home (Tập đoàn Hoa Sen) và Ống Nhựa Hoa Sen – Dẫn nguồn hạnh phúc.

TẬP ĐOÀN HOA SEN

Tin liên quan