Ca sĩ Lưu Hương Giang và cầu thủ Đoàn Văn Hậu góp sức mang về 85 triệu đồng cho các em nhỏ mồ côi

Gia đình là nơi không ai bỏ rơi ai. Tuy nhiên, trong Mái ấm gia đình Việt luôn có những gia đình không trọn vẹn. Người thân của họ cũng không bỏ rơi ai cả nhưng họ ra đi đột ngột để lại những nỗi đau không thể tả.

Tập 96 chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt với sự dẫn dắt của MC Quyền Linh. Hai khách mời tuần này là ca sĩ Lưu Hương Giang và cầu thủ Đoàn Văn Hậu sẽ cùng góp sức giúp đỡ 3 hoàn cảnh là em Phạm Hồng Ánh, em Hà Thị Hồng Nhung và em Nguyễn Thị Khánh Linh vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Ba nghệ sĩ đón nhận được nhiều tình cảm yêu mến của đông đảo khán giả tại Yên Bái

Hoàn cảnh đầu tiên là em Phạm Hồng Ánh (14 tuổi) là học sinh trường TH&THCS Xã Xuân Lai, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái. Cha của Hồng Ánh mất năm 2017 do tai nạn lật thuyền khi đi trồng dưa ở đảo. Từ đó, em và mẹ là chị Hoàng Thị Lý (1975) nương tựa vào nhau sống qua ngày.

Chồng mất đột ngột, chị Hoàng Thị Lý một mình gồng gánh gia đình. Công việc chính của chị là chăn nuôi với 2 con lợn và 8 con gà mái của gia đình. Trung bình, khoảng 5 tháng mới bán được 1 lứa lợn sữa kiếm được khoảng 3 triệu đồng, trừ đi chi phí cũng không còn được bao nhiêu. Ngoài ra, chị Lý còn làm bánh gai để bán ở chợ phiên vào thứ tư và thứ bảy hàng tuần, mỗi cái bánh bán với giá 5 nghìn đồng. Chị cũng nhận được trợ cấp mẹ đơn thân là 360 nghìn đồng mỗi tháng để trang trải cuộc sống. Hiện tại, gia đình em Hồng Ánh vẫn đang nợ ngân hàng 50 triệu đồng, mỗi tháng phải trả 250 nghìn đồng. Hai mẹ con nương tựa nhau sống trong căn nhà đã cũ, cột nhà không còn chắc chắn mà có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào. Mái nhà cũng dột nhiều chỗ, phải che tạm bằng bao ni lông để trú tạm những khi trời mưa.

MC Quyền Linh không giấu được sự xúc động khi chứng kiến hoàn cảnh của em Hồng Ánh. Lúc cha mất, em không biết gì mà vẫn nghĩ cha đi làm, đến khi biết cha đã qua đời, khiến Hồng Ánh rất sốc và đau lòng. Chia sẻ với chương trình, mỗi khi thấy bạn bè được cha đưa đón đi học, Hồng Ánh cảm thấy rất tủi thân. Những thiếu thốn của em làm cho MC Quyền Linh vô cùng nghẹn ngào. Cầu thủ Đoàn Văn Hậu thì bày tỏ cảm phục trước sự mạnh mẽ của hai mẹ con Hồng Ánh. Anh dành lời động viên và hy vọng em Hồng Ánh sẽ có thể tiếp tục được học tập cũng như thực hiện được ước mơ của mình sau này.

Ca sĩ Lưu Hương Giang đồng cảm với nỗi đau của em Hồng Ánh bởi cô cũng trải qua nỗi đau mất cha khi còn nhỏ. Nữ ca sĩ nói: “Lúc tôi nhỏ hơn em Hồng Ánh 1 tuổi thì tôi đã mất cha. Và cũng một mình mẹ tôi gồng gánh nuôi hai con. Khi đó lương của mẹ tôi khoảng gần 300 nghìn đồng thôi, và cũng thường xuyên ở tình trạng không biết ngày mai sẽ thế nào. Nhưng cuối cùng tôi cũng đạt được những mơ ước của mình. Tôi chỉ muốn nói là mỗi người ai cũng có những khó khăn riêng, và hãy lấy đó làm động lực, hãy quyết tâm rằng càng khó thì càng phải cố gắng và không bỏ cuộc để đạt được mục đích cuối cùng”.

Giọng ca “Chị em mình trên tivi” cho biết thêm, ở tuổi như Hồng Ánh thì cô và chị gái là nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đều đã có suy nghĩ phải cố gắng, phải sớm bước ra đời để làm việc, kiếm tiền giúp đỡ mẹ. Chính vì mong muốn sớm kiếm tiền để mẹ vơi bớt khó khăn mà cô và chị gái đã có kế hoạch cố gắng, không ngừng phấn đấu… Vì vậy, nữ ca sĩ mong muốn Hồng Ánh cũng hãy tự tin và cố gắng phấn đấu để vượt qua những khó khăn, báo hiếu công ơn của mẹ.

Mở đầu chương trình là những giọt nước mắt của cả nhân vật và các khách mời

Hoàn cảnh tiếp theo là em Hà Thị Hồng Nhung (14 tuổi) là học sinh trường THCS Thị trấn Đình Lập, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn. Em Hồng Nhung hiện đang sống cùng mẹ và chị gái. Cha của em mất năm 2021 do bệnh gan. Mẹ của em Hồng Nhung là chị Đặng Thị Hải Triều (1979), do hư một bên thận nhưng không có tiền nên chỉ uống thuốc nam cầm chừng, không làm được việc nặng. Do đó, chị Triều chỉ có thể ở nhà làm nghề sửa quần áo. Những lúc không có ai thuê sửa quần áo thì chị làm thuê, mỗi ngày kiếm được khoảng 150 nghìn đồng. Song, vì sức khỏe không tốt nên chị Triều không làm được nhiều, thu nhập hằng tháng cũng không bao nhiêu.

Chị gái của em Hồng Nhung là Hà Thị Thanh Tâm, đang là sinh viên trường Học viện Tài chính tại Hà Nội. Do nhà nghèo, học giỏi nên Thanh Tâm được miễn học phí, em cũng đăng ký ở ký túc xá để mẹ đỡ tốn tiền. Em Thanh Tâm bị bệnh Lupus ban đỏ, khiến cơ thể em bị phù và sức khoẻ yếu. Ngoài giờ học, Thanh Tâm cũng cố gắng đi làm để có thêm tiền sinh hoạt. Dẫu vậy, mỗi tháng, mẹ vẫn gửi cho em 500 nghìn đồng.

Ca sĩ Lưu Hương Giang ôm và dành lời động viên em Hồng Nhung. MC Quyền Linh vừa buồn vừa xót xa khi biết chị gái của Hồng Nhung đang là sinh viên, có tương lai tươi sáng lại bị Lupus ban đỏ, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Anh cho rằng đây là một hoàn cảnh khó khi người đàn ông trụ cột đã mất đi, mẹ bị bệnh, con gái còn trẻ cũng bị bệnh khiến cho tình hình gia đình càng thêm khó khăn.

Ca sĩ Lưu Hương Giang liên tục rơi nước mặt khi lắng nghe câu chuyện của gia đình em Khánh Linh

Hoàn cảnh còn lại là em Nguyễn Thị Khánh Linh (14 tuổi) là học sinh trường THCS Phương Xá, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ. Khánh Linh đang sống cùng ông bà nội, cha và 2 em. Mẹ em mất năm 2015 vì bị sét đánh. Cha của Khánh Linh là anh Nguyễn Quang Trung (1983), làm nghề phụ xây, mỗi ngày kiếm được khoảng 200 nghìn đồng nhưng không thường xuyên, thu nhập không ổn định.

Ông nội Khánh Linh đã ngoài 80 tuổi, là cựu chiến binh, lại bị chấn thương não khi ở chiến trường nên giờ đây sức khỏe yếu. Bà nội của em cũng gần 80 tuổi, nhiều bệnh trong người nên không làm được gì. Hàng tháng, ông nội được hỗ trợ lương hưu nhưng cũng chỉ đủ để trang trải thuốc than.

Khánh Linh còn có 1 em trai học lớp 7 và 1 em gái học lớp 4. Từ khi mẹ mất đến nay đã gần 10 năm, một mình cha của Khánh Linh gồng gánh kiếm tiền vừa lo cho ông bà nội, vừa lo việc ăn học cho 3 con nhỏ. Nhiều khi thấy các con mình thiếu thốn so với bạn bè, anh Trung cũng chỉ biết phấn đấu nhiều hơn vì gánh nặng quá lớn. Ước nguyện của anh Trung là mong các con được học hành tử tế, không thua thiệt với bạn bè.

MC Quyền Linh lắc đầu vì bất lực khi nhìn người đàn ông gồng gánh cả nhà, vừa nuôi con vừa chăm sóc cha mẹ già. Sự ra đi bất ngờ của người mẹ vì bị sét đánh cũng khiến nam MC nghẹn lòng đau xót. Anh cũng cảm phục trước sự trưởng thành, hiểu chuyện của Khánh Linh khi biết đỡ đần cho cha các việc nhà, lo cho các em và chăm sóc ông bà nội lớn tuổi.

Về phần cầu thủ Đoàn Văn Hậu, anh thấy đồng cảm trước hình ảnh người cha làm nghề phụ xây tần tảo nuôi con. Nam cầu thủ bồi hồi nhớ tuổi thơ của mình. Đoàn Văn Hậu kể, lúc anh còn nhỏ gia đình cũng khó khăn, cha mẹ đi làm thì mấy anh em sau giờ học thì tự quán xuyến việc nhà đợi cha mẹ về ăn cơm. Có lúc cha mẹ tăng ca đến tận tối muộn thì anh em tự biết bảo ban chăm sóc lẫn nhau. Anh nhớ hình ảnh cha đi rải nhựa đường, bị bỏng ở cánh tay đến giờ vết bỏng vẫn còn. Và mỗi lần nhìn thấy vết bỏng trên tay cha là nam cầu thủ lại thêm xúc động, càng hiểu và thương cho những hy sinh của cha mẹ. Nam cầu thủ cũng nhớ khoảng thời gian cha đi phụ hồ, lúc có việc nhưng cũng có lúc thất nghiệp dài ngày. Dù cuộc sống khó khăn nhưng cha mẹ vẫn cố gắng để các con có cơm ăn, áo mặc. Khi có được thành công trong sự nghiệp, anh thấy bản thân may mắn khi đã cố gắng để có thể chăm sóc cha mẹ. Anh cũng mong muốn các em nhỏ hãy nỗ lực, trước tiên là học tập tốt để sau này có công việc ổn định, báo hiếu cha mẹ.

Hai khách mời quyết tâm nỗ lực hết mình vượt qua mọi thử thách để mang về nhiều phần thưởng có giá trị cho ba em nhỏ

Quá xót xa trước hoàn cảnh của 3 em nhỏ, hai nghệ sĩ hạ quyết tâm nổ lực hết mình trong các thử thách. Trong vòng 5 phút của phần thi phụ, ca sĩ Lưu Hương Giang và cầu thủ Đoàn Văn Hậu phải thực hiện thử thách giã bánh giầy. Hai khách mời dùng chày gỗ để giã nếp dẻo thành 2 đĩa bánh giầy mời khán giả ăn. Lúc đầu, ca sĩ Lưu Hương Giang khá phấn khởi và cho biết bản thân khá may mắn khi có đồng đội là Đoàn Văn Hậu bởi cầu thủ sẽ có nhiều thể lực để thực hiện thử thách. Song, sau hơn 2 phút, các nghệ sĩ phải nhờ đến sự hỗ trợ của khán giả tại trường quay bởi việc giã bánh giầy liên tục đã nhanh chóng làm tiêu hao thể lực của cả hai. Khi lấy lại sức, hai khách mời nhanh chóng giã xong chỗ nếp dẻo trong cối, bày ra 2 đĩa và mời khán giả cùng thưởng thức đồng thời mang về quyền ưu tiên cho các gia đình.

Ở phần thi phụ khác, ca sĩ Lưu Hương Giang làm nhiệm vụ cạo vỏ trái sấu. Trong khi đó, cầu thủ Đoàn Văn Hậu phải liên tục trổ tài tâng bóng và giữ bóng thăng bằng trên đầu trong vòng 3 phút. Kỹ năng tâng bóng đỉnh cao của nam cầu thủ khiến MC Quyền Linh thích thú, nhiều khán giả cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ. Trò chuyện phía sau hậu trường, nam cầu thủ gốc Thái Bình bẽn lẽn nói với ca sĩ Lưu Hương Giang: “Đáng lẽ em phải gọi anh Linh bằng chú đấy”. Thể hiện vẻ mặt không hài lòng, MC Quyền Linh sửa lời: “Gọi bằng anh thôi”. Đáp lại Quyền Linh, Đoàn Văn Hậu lộ nụ cười ngượng ngùng khiến khán giả thích thú.

Cầu thủ Đoàn Văn Hậu trổ tài tâng bóng và giữ bóng thăng bằng trên đầu

Bước vào phần thi chính, ca sĩ Lưu Hương Giang và cầu thủ Đoàn Văn Hậu lần lượt kết hợp với các em nhỏ để vượt qua thử thách vận chuyển bowling. Theo đó, người chơi đưa từng chiếc bowling được đặt thăng bằng trên mâm, đi qua chướng ngại vật về đích. Thử thách này được MC Quyền Linh đánh giá là không tốn nhiều thể lực nhưng lại không hề dễ bởi bowling rất dễ ngã khi đặt thăng bằng trên mâm. Song, sau nhiều lần để bowling rơi, các khách mời đã cẩn thận hơn, tập trung và di chuyển nhẹ nhàng, uyển chuyển hơn khi làm nhiệm vụ.

Trải qua các vòng thi, gia đình em Hà Thị Hồng Nhung nhận về giải thưởng 15 triệu đồng. Gia đình em Nguyễn Thị Khánh Linh về nhì, nhận được 20 triệu đồng. Còn gia đình em Phạm Hồng Ánh tiếp tục bước vào vòng đặc biệt, vượt qua thử thách chung cuộc và giành được 2 bảng logo với tổng tiền thưởng 50 triệu đồng.

Tập 96 – Mái ấm gia đình Việt khép lại với nhiều phần quà yêu thương dành cho cả ba gia đình

Bên cạnh đó, ca sĩ Lưu Hương Giang dành tặng bé Khánh Linh 10 triệu đồng. Cầu thủ Đoàn Văn Hậu dành tặng mỗi gia đình 5 triệu đồng. Các mạnh thường quân đến trực tiếp buổi ghi hình cũng tặng các gia đình tổng số tiền 60 triệu đồng. Như vậy, với sự hỗ trợ của MC Quyền Linh, ca sĩ Lưu Hương Giang và cầu thủ Đoàn Văn Hậu cùng sự cố gắng hết mình của ba gia đình đã mang về tổng giải thưởng 85 triệu đồng từ Tập đoàn Hoa Sen cùng nhiều phần quà ý nghĩa.

Chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt phát sóng vào lúc 20h20 thứ 6 hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Truyền thông Bee phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM thực hiện, với sự đồng hành của Hệ thống siêu thị Vật liệu xây dựng & Nội thất Hoa Sen Home (Tập đoàn Hoa Sen) và Ống Nhựa Hoa Sen – Dẫn nguồn hạnh phúc.

TẬP ĐOÀN HOA SEN

Tin liên quan