Cha mẹ lần lượt mất trong 2 ngày, hai đứa trẻ mồ côi nương tựa ông bà nội lớn tuổi khiến Quyền Linh xót xa

Diễn viên Thanh Sơn và MC Hồng Nhung bày tỏ sự quyết tâm thực hiện các thử thách để hỗ trợ hoàn cảnh của các em nhỏ mồ côi. Đồng thời, bỏ tiền túi dành tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho những hoàn cảnh khó khăn.

Tập 94 chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt với sự dẫn dắt của MC Quyền Linh. Hai khách mời tuần này là diễn viên Thanh Sơn và MC Hồng Nhung sẽ cùng góp sức giúp đỡ 3 hoàn cảnh là em Hoàng Trường Giang, em Bùi Thị Yến Nhi và em Hoàng Anh Quang vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Đồng hành cùng Mái ấm gia đình Việt, nam MC đón nhận được tình cảm đáng yêu từ quý khán giả
Đồng hành cùng Mái ấm gia đình Việt, nam MC đón nhận được tình cảm đáng yêu từ quý khán giả

Hoàn cảnh đầu tiên là em Hoàng Trường Giang, 13 tuổi, học sinh trường THCS Tân Văn, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn. Cha của Trường Giang mất năm 2012 do tai nạn giao thông. Mẹ Trường Giang bỏ đi khi em mới lên 3 tuổi. Trước kia, thỉnh thoảng mẹ sẽ về thăm và mua quần áo mới cho em, nhưng khoảng mấy năm nay thì mẹ không về nữa, cũng không liên lạc với gia đình. Từ nhỏ, Trường Giang đã sống cùng bà nội Phùng Thị Thạch (1952). Bà nội đã ngoài 70 tuổi, sức khỏe yếu nên không đi làm, chỉ quanh quẩn làm 2 sào ruộng khiếm đủ thóc cho 2 bà cháu sinh sống.

Bà có trồng 40 cây hồi, trung bình thu hoạch hồi mỗi năm kiếm được 2-3 triệu đồng. Do đã lớn tuổi già xương khớp cũng có vấn đề, đi lại khó khăn nên nhiều lúc bà cũng không làm được việc gì nhiều. Song, vì thương cháu nên bà vẫn cố gắng hàng ngày trồng cây để kiếm tiền cháu có gạo ăn, có tiền đi học.

Trường Giang có một người bác ở gần nhà, cũng không mấy dư dả và đang ngày ngày làm nông kiếm tiền nuôi 3 con ăn học nên không có tiền phụ giúp hai bà cháu. Thỉnh thoảng, bác cũng mua đồ ăn mang qua cho Trường Giang và bà ăn cơm. Căn nhà 2 bà cháu đang ở là nhà sàn được dựng từ 30 năm trước, đến nay bị mục hết, gió to là bị hất bay mái, mưa dột ướt hết nhà. Để tránh dột, bà phải che bao nilon quanh giường ngủ. Điều bà luôn trăn trở là có được một mái nhà an khang, che chở để Trường Giang có chỗ ăn ngủ đàng hoàng, không phải thấp thỏm những lúc trời đổ mưa nữa.

Tủi thân vì không còn cha, mẹ lại không bên cạnh khiến Trường Giang thường khóc một mình. Giờ đây, nỗi lo lớn nhất của Giang là bà mất đi, khi đó em chỉ còn một mình mà không có ai để nương tựa. MC Quyền Linh xúc động khi thấy em Trường Giang còn nhỏ đã không có cha mẹ bên cạnh. Sự hiểu chuyện của em khi phụ giúp bà việc nhà cũng như lời hứa học giỏi để báo hiếu bà khiến nam MC nghẹn ngào. Biết mẹ Trường Giang có gia đình mới ở cùng tỉnh Lạng Sơn, nam MC lên tiếng mong muốn người mẹ hãy thường xuyên dành thời gian về bên con, có thể thiếu thốn về kinh tế nhưng đừng để con thiếu thốn tình cảm gia đình.

MC Hồng Nhung cảm thấy xót xa khi thấy Trường Giang còn quá nhỏ đã chịu nỗi đau mất người thân, em mất cha khi còn chưa kịp có kỷ niệm gì với cha. Nữ MC bật khóc nức nở trước sự trưởng thành của em nhỏ mồ côi. Diễn viên Thanh Sơn bày tỏ sự khâm phục nghị lực của nhân vật, bất chấp khó khăn và thiếu thốn thì em vẫn nỗ lực từng ngày. Ước mơ học giỏi để trở thành bác sĩ trong tương lai để chữa bệnh cho bà và mọi người cũng là điều khiến nam diễn viên cảm động.

Hai khách mời xót xa trước hoàn cảnh cơ nhỡ của em Giang
Hai khách mời xót xa trước hoàn cảnh cơ nhỡ của em Giang

Hoàn cảnh tiếp theo là em Bùi Thị Yến Nhi (13 tuổi) người dân tộc Mường, là học sinh trường TH&THCS Gia Mô, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình. Em hiện đang sống cùng ông bà nội và em trai. Năm 2023, mẹ Yến Nhi mất do bệnh ung thư gan. Ngày hôm sau, bệnh ung thư gan của cha cũng chuyển nặng rồi qua đời. Chỉ trong 2 ngày, Yến Nhi đã mất đi hai người thân yêu nhất, cuộc sống em như không còn niềm vui từ đó. Mỗi lần nhắc đến cha mẹ, em chỉ biết trốn vào một góc mà bật khóc một mình vì sợ ông bà thấy sẽ buồn lòng. Em trai của Yến Nhi là Hải Đăng, đang học lớp 3. Hai chị em còn quá nhỏ đã sớm chịu nỗi đau mất đi cha mẹ. Mỗi khi thấy nhớ cha mẹ, hai em thường mang ảnh gia đình ra xem và thầm hứa với sẽ học thật giỏi để sau này báo hiếu ông bà.

Ông nội là Bùi Văn Thình (1962), ông bị bệnh động kinh hơn 10 năm nay, thời tiết thất thường hay có những âm thanh lớn là bệnh tái phát, chân tay ông co giật, sùi bọt mép nên không đi làm được. Vì không có tiền nên gia đình cũng không đưa ông đi bệnh viện, chỉ ở nhà tự uống thuốc cầm chừng. Bà nội của Yến Nhi là bà Bùi Thị Em (1962), chủ yếu sống nhờ vào công việc ruộng nương. Ông bà có 6 sào ruộng, mùa khô thiếu nước không cấy được thì chỉ sử dụng được trong 3 sào ruộng, nên đôi lúc còn không đủ gạo ăn. Gia đình còn đang nợ ngân hàng chính sách 35 triệu để mua trâu, mỗi tháng phải trả 300 nghìn đồng. Yến Nhi học rất giỏi, em mới thi học sinh giỏi môn văn của huyện và đạt 2 giải nhì, khiến ông bà rất tự hào.

MC Quyền Linh kêu trời trước khi biết cha mẹ em Yến Nhi lần lượt qua đời trong 2 ngày liền. Nỗi đau quá lớn ập đến để lại 2 đứa con còn quá nhỏ, ông thì bị bệnh, bà đã lớn tuổi một mình gồng gánh gia đình làm cho ai thấy cũng xót xa. “Nỗi đau này khiến gia đình con khóc cạn nước mắt rồi, không biết chừng nào thì nỗi đau và nỗi nhớ cha mẹ trong các con mới có thể vơi đi được. Tôi không biết nên hỏi gì, nói gì vì sợ hỏi lại động đến nỗi đau của các con. Bà thì lớn tuổi, một mình vừa lo cho hai cháu, vừa lo cho ông bị bệnh nữa thì thật sự quá khổ”, MC Quyền Linh nói.

Thấy Yến Nhi còn quá nhỏ, nỗi đau mất cha mẹ cũng mới xảy ra năm 2023 lại càng khó buông bỏ được. Sự buồn tủi quá lớn lại không biết chia sẻ cùng ai của Yến Nhi làm cho MC Hồng Nhung khóc nghẹn. Nữ MC ôm chầm lấy Yến Nhi để động viên, khích lệ em cố gắng học tập để vượt qua nỗi đau trong lòng.

Hoàn cảnh của em Yến Nhi khiến các nghệ sĩ ai cũng chạnh lòng
Hoàn cảnh của em Yến Nhi khiến các nghệ sĩ ai cũng chạnh lòng

Hoàn cảnh còn lại em Hoàng Anh Quang, 12 tuổi, là học sinh trường TH&THCS Tân Thịnh, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Cha của Quang mất năm 2021 do tai nạn té giàn giáo khi đang làm việc. Còn mẹ của Quang thì đã bỏ đi khi em 5 tuổi, thỉnh thoảng mẹ đón Quang về ngoại chơi. Nhưng hiện tại, mẹ đã có gia đình mới, phải lo cho con riêng nên cũng không gửi tiền về cho Quang.

Em Hoàng Anh Quang hiện đang sống cùng bà nội Nguyễn Thị Đào (1959). Bà có 1400m ruộng giao cho con làm chỉ đủ gạo cho 2 bà cháu ăn. Ngoài ra, bà có 1 mảnh vườn nhỏ để trồng chè, 1 tháng thu hoạch được 2 tạ, kiếm được khoảng 1,4 triệu đồng mỗi lần thu hoạch. Bà Đào năm nay đã ngoài 60 tuổi, bị thoái hóa khớp và mới mổ ruột thừa nên sức khỏe yếu, đi lại không nhanh nhẹn như trước cũng không thể cử động nhiều được. Nguyện vọng của bà là để Quang học đến nơi đến chốn. Vì vậy, dù khó khăn, vất vả hay những lúc bị đau thì bà vẫn cố nhịn để dành tiền lo cho cháu. Căn nhà 2 bà cháu đang ở được xây hơn 20 năm trước, đến nay đã mục nát, tường nứt vỡ phải căng bạt để mưa đỡ dột xuống nhà.

Nhìn ngôi nhà đã cũ chỉ có hai người, bà thì đã lớn tuổi, sức yếu còn cháu thì còn nhỏ, chưa làm được gì nương tựa nhau sống qua ngày khiến các nghệ sĩ xúc động. Cha thì đã mất, mẹ đã bỏ đi từ khi Quang còn nhỏ nên em cũng không có nhiều kỷ niệm gì. Song em vẫn ao ước mẹ trở về bên cạnh mình. Hình ảnh em Quang nhớ cha bật khóc nức nở đã chạm đến trái tim của nhiều người. MC Hồng Nhung khóc nức nở, cô cho rằng: “Mình sinh con ra thì mình sẽ phải có cách đẻ nuôi dạy con. Dù khó kiểu gì, dù bản thân có không ăn không uống thì mình cũng nhớ đến chuyện cho con mình ăn. Khó cách mấy thì con mình, mình cũng phải chăm sóc được. Con là giọt máu của mình thì không thể nào mình bỏ được”. Nữ MC gửi lời mong muốn mẹ em Quang hãy trở về bên con trai, dù con mạnh mẽ như thế nào cũng cảm thấy tổn thương trước những gì đã trải qua. MC Hồng Nhung đưa con trai cùng đến buổi ghi hình để có thể hiểu hơn về khó khăn của những người xung quanh cũng như học cách chia sẻ với mọi người.

Diễn viên Thanh Sơn nói: “Đây là lần đầu tiên tôi tiếp nhận 3 câu chuyện đáng thương trong một thời gian ngắn. Đó là một cảm xúc đặc biệt, khiến tôi buồn và rất cảm động. Tôi cũng rất khâm phục các em khi còn nhỏ mà lại rất mạnh mẽ. Tôi không hình dung được bản thân nếu ở độ tuổi như các em và gặp phải hoàn cảnh tương tự sẽ như thế nào. Các em nhỏ đã luôn nỗ lực từng ngày và thể hiện tình yêu thương với bà chính là những điều khiến tôi thấy xúc động nhất”.

Dàn nghệ sĩ xót xa trước hoàn cảnh khó khăn của em Quang
Dàn nghệ sĩ xót xa trước hoàn cảnh khó khăn của em Quang

Thấu hiểu được sự vất vả của ba hoàn cảnh, hai khách mời hạ quyết tâm nỗ lực hết mình để hoàn thành các thử thách. Theo đó, trong vòng 1 phút 30 giây của phần thi phụ, MC Hồng Nhung và diễn viên Thanh Sơn phải thực hiện nhiệm vụ bóc vỏ măng, mỗi người sẽ bóc vỏ của một búp măng như búp măng mẫu của chương trình. MC Hồng Nhưng cảm thấy hoang mang khi phải bóc măng bằng tay không mà không có dụng cụ hỗ trợ. Diễn viên Thanh Sơn cho biết bản thân chưa từng bóc vỏ măng bao giờ. Khi MC Quyền Linh bắt đầu bấm đồng hồ, Thanh Sơn loay hoay “cầu cứu” Hồng Nhung và khán giả hướng dẫn mình bóc măng.

Trong hậu trường, Thanh Sơn cho biết bản thân thường tập luyện thể lực nên tự nấu ăn. Nam diễn viên tự học các món trên mạng và nấu theo, việc nấu ăn cũng không khó nhưng để bóc vỏ măng bằng tay không như trong chương trình là lần đầu tiên anh trải nghiệm qua. Sao phim “Đấu trí” vừa bóc măng vừa hỏi MC Quyền Linh “Có thật là bình thường mọi người bóc măng bằng tay không như vậy không ạ? Sao mọi người có thể bóc vỏ măng mà không có dụng cụ hỗ trợ được?”. Nam MC đứng cạnh đã không ngừng cổ vũ đàn hai khách mời cũng như khích lệ đàn em hãy cố hết mình như những lời cả hai đã khuyên các nhân vật trong chương trình. Sau khi bóc măng, Thanh Sơn cùng Hồng Nhung đã tranh thủ bán măng ngay tại buổi ghi hình. Màn tung hứng từ bóc vỏ đến bán măng của hai khách mời tại trường quay khiến MC Quyền Linh không khỏi thích thú. Sự ủng hộ của khán giả cũng đã giúp hai khách mời giành được quyền ưu tiên cho các gia đình.

Khán giả cổ vũ hết mình tiếp thêm sức mạnh để các khách mời hoàn thành thử thách
Khán giả cổ vũ hết mình tiếp thêm sức mạnh để các khách mời hoàn thành thử thách

Ở phần thi chính, MC Hồng Nhung và diễn viên Thanh Sơn lần lượt kết hợp với các em nhỏ để thực hiện thử thách ném bóng nước liên hoàn. Theo đó, hai khách mời lấy bóng nước ở vạch xuất phát và di chuyển bằng cách đi chung trên 1 đôi giày tự chế để mang bóng đến vị trí thứ hai. Tại đây, các em nhỏ sẽ lấy bóng nước vượt qua các chướng ngại vật và ném đủ 20 quả bóng nước vào hồ thủy tinh. Để không mất thời gian, MC Hồng Nhung và diễn viên Thanh Sơn phải vừa di chuyển vừa đếm nhịp khi đi trên đôi giày tự chế. Lấy đủ 20 quả bóng, cả hai tập trung hỗ trợ nhân vật ném bóng vào hồ thủy tinh. Sau khi di chuyển vài vòng, hai nghệ sĩ bắt đầu đuối sức nhưng vẫn cố gắng di chuyển thật nhanh vì sợ dừng lại sẽ ảnh hưởng đến kết quả phần thi của các em nhỏ. Thanh Sơn cho biết, may mắn bản thân vẫn thường xuyên dành thời gian tập luyện cũng như tranh thủ ăn sáng trước khi ghi hình nên vẫn đủ thể lực để thực hiện nhiệm vụ của Mái ấm gia đình Việt.

Diễn viên Thanh Sơn cùng MC Hồng Nhung cố gắng vượt qua thử thách để mang về những phần quà giá trị cho các em nhỏ
Diễn viên Thanh Sơn cùng MC Hồng Nhung cố gắng vượt qua thử thách để mang về những phần quà giá trị cho các em nhỏ

Trải qua các vòng thi, gia đình em Bùi Thị Yến Nhi nhận về giải thưởng 15 triệu đồng. Gia đình em Hoàng Trường Giang về nhì, nhận được 20 triệu đồng. Còn gia đình em Hoàng Anh Quang tiếp tục bước vào vòng đặc biệt, vượt qua thử thách chung cuộc và giành được 3 bảng logo với tổng tiền thưởng 70 triệu đồng.

Và niềm vui vỡ òa khi mang về được nhiều phần quà ý nghĩa cho nhân vật
Và niềm vui vỡ òa khi mang về được nhiều phần quà ý nghĩa cho nhân vật

Bên cạnh đó, MC Hồng Nhung đã tặng cho em Yến Nhi mỗi tháng 1 triệu đồng cho đến khi em học hết lớp 12. Diễn viên Thanh Sơn dành tặng 10 triệu đồng cho gia đình em Trường Giang. Ngoài ra, các mạnh thường quân cũng hỗ trợ thêm tiền mặt cho các nhân vật với mong muốn tiếp thêm động lực để các em vượt qua khó khăn. Như vậy, với sự hỗ trợ của MC Quyền Linh, diễn viên Thanh Sơn và MC Hồng Nhung cùng sự cố gắng hết mình của ba gia đình đã mang về tổng giải thưởng 105 triệu đồng từ Tập đoàn Hoa Sen cùng nhiều phần quà ý nghĩa.

Chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt phát sóng vào lúc 20h20 thứ 6 hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Truyền thông Bee phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM thực hiện, với sự đồng hành của Hệ thống siêu thị Vật liệu xây dựng & Nội thất Hoa Sen Home (Tập đoàn Hoa Sen) và Ống Nhựa Hoa Sen – Dẫn nguồn hạnh phúc. 

TẬP ĐOÀN HOA SEN

Tin liên quan