Bạn đang ở đây

Tập đoàn Hoa Sen nằm trong Top 40 thương hiệu công ty giá trị nhất

TẬP ĐOÀN HOA SEN NẰM TRONG

TOP 40 THƯƠNG HIỆU CÔNG TY GIÁ TRỊ NHẤT


Ngày 28/06, Tạp chí Forbes Việt Nam - phiên bản tiếng Việt của tạp chí kinh doanh hàng đầu thế giới đã công bố danh sách 40 thương hiệu công ty có giá trị nhất tại Việt Nam, với tổng giá trị thương hiệu xấp xỉ 5 tỷ USD. Đây là lần đầu tiên Forbes Việt Nam công bố danh sách này. Bằng cách đo lường giá trị của một thương hiệu thông qua các số liệu tài chính, Hội đồng bình chọn đã chọn được những thương hiệu giá trị nhất là những thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong những ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo. Là một doanh nghiệp có tốc độ phát triển nhanh chỉ sau 15 năm thành lập, với các kết quả kinh doanh ấn tượng trong thời gian qua cùng những đóng góp tích cực cho nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành tôn thép nói riêngTập đoàn Hoa Sen là 1 trong 40 doanh nghiệp nằm trong danh sách này.

 

Công bố Top 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam của Forbes (Số tháng 7/2016)


Theo Forbes Việt Nam, danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất được lựa chọn từ hơn 300 thương hiệu và loại bỏ những thương hiệu nước ngoài dù được sản xuất trong nước. Nhóm ngành hàng tiêu dùng chiếm vị trí áp đảo trong danh sách, với tỷ lệ 70%. Xếp thứ nhì và thứ ba lần lượt là nhóm ngân hàng và tài chính, với tỷ lệ tương ứng là 20% và 10%. Nhóm dược phẩm và hàng không chiếm 5%. Nhóm công nghệ và viễn thông có 3 đại diện. Phương pháp đánh giá được Forbes Việt Nam sử dụng để xếp hạng danh sách này là nhìn vào những số liệu tài chính, cụ thể là tính toán đóng góp của thương hiệu vào kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Vì vậy đòi hỏi phải có các số liệu tài chính minh bạch. Vinamilk là doanh nghiệp dẫn đầu trong danh sách Top 40 thương hiệu công ty có giá nhất tại Việt Nam với giá trị tương đương 1,52 tỷ USD, Viettel xếp thứ 2 với giá trị 752 triệu USD, do Tập đoàn này đang nắm giữ 52% thị phần viễn thông của Việt Nam. Các vị trí tiếp theo trong top 10 lần lượt thuộc về Vingroup giá trị 279 triệu USD Sabeco 247 triệu USD, FPT 171 triệu USD, Vietinbank 147 triệu USD, Vietcombank 135 triệu USD, Masan Group 126 triệu USD, BIDV 125 triệu USD, Việt Nam Arilines 78 triệu USD. Trong lĩnh vực tài chính ngân hàng ngoài những thương hiệu trong top 10 kể trên còn có MBBank (61,7 triệu USD), Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ - 53 triệu USD), Techcombank (39,7 triệu USD), Sacombank (47,6 triệu USD), VPBank (37,7 triệu USD), ACB (25,3 triệu USD).

 

Các thương hiệu đứng đầu Bảng xếp hạng này


Đáng chú ý là các thương hiệu có giá trị của Việt Nam chủ yếu được hình thành sau năm 1986, tức là sau khi nền kinh tế chuyển đổi hoạt động theo cơ chế thị trường. Hầu hết các thương hiệu công ty được xây dựng trong vòng 20 năm qua cũng cho thấy quá trình phát triển của cộng đồng doanh nghiệp nước ta trong xu thế hội nhập. Là một trong số các doanh nghiệp có tốc độ phát triển mạnh trong thời gian gần đây, Tập đoàn Hoa Sen đã nằm trong top 40 thương hiệu này.

 

Thông tin, hình ảnh Tập đoàn Hoa Sen và nhà máy của Tập đoàn xuất hiện tại bảng công bố Top 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam


Thành lập năm 2001, theo công bố của Forbes Việt Nam, với giá trị 21,9 triệu USD, Tập đoàn Hoa Sen được biết đến như một doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh tôn thép hàng đầu Việt Nam. Theo báo cáo của Hiệp hội thép, Tôn Hoa Sen được thị trường biết đến nhiều hơn cả khi năm qua nắm giữ gần 40% thị phần, gấp 6 lần đối thủ cạnh tranh thứ hai. Trước đó, vào ngày 30/5 vừa qua, Forbes Việt Nam đã công bố danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2016. Đây là lần thứ 4 Forbes Việt Nam công bố danh sách này và cũng là lần thứ 4 Tập đoàn Hoa Sen có mặt tại danh sách Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

 

Forbes Việt Nam công bố Tập đoàn Hoa Sen nằm trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 2016 (Theo Tạp chí Forbes, số 06/2016)


Ngay từ những ngày đầu thành lập, Tập đoàn Hoa Sen đã áp dụng triết lý kinh doanh “Trung thực – Cộng đồng – Phát triển”. Qua 15 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Hoa Sen đã vươn lên trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành tôn thép, đóng góp tích cực vào nền kinh tế Việt Nam. Tập trung vào chất lượng sản phẩm, không ngừng mở rộng kênh phân phối và minh bạch trong hoạt động sản xuất – kinh doanh, Tập đoàn Hoa Sen được đánh giá là doanh nghiệp tăng trưởng nhanh và phát triển bền vững. Bên cạnh đó, Tập đoàn Hoa Sen luôn đảm bảo việc thông tin kịp thời và chính xác tất cả các vấn đề quan trọng liên quan đến công ty, bao gồm tình hình tài chính, hoạt động kinh doanh, quyền sở hữu, quản trị công ty và cung cấp nhanh – đầy đủ thông tin đến các cơ quan truyền thông báo chí. Chính những yếu tố này đã giúp Hoa Sen có mặt trong Top 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam. Trước đó, Tập đoàn Hoa Sen nhiều năm liền được vinh danh tại những giải thưởng uy tín về tính minh bạch, về thương hiệu cũng như giá trị công ty khác như: Thương hiệu Quốc gia cho cả 3 nhóm sản phẩm “Tôn Hoa Sen - Ống kẽm Hoa Sen - Ống nhựa Hoa Sen”, nhiều năm liền nằm trong Top 30 Doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất, là 1 trong 10 Doanh nghiệp niêm yết có uy tín nhất trên truyền thông 2015, Top10 Sao Vàng Đất Việt nhiều năm liền, Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam do Hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance (Anh) công bố; Top 15 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2015...


Việc Tập đoàn Hoa Sen có mặt trong Bảng xếp hạng Top 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam cũng như các giải thưởng uy tín được công bố gần đây là một minh chứng rõ ràng cho quá trình xây dựng thành công thương hiệu không chỉ thông qua “sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý, thời gian giao hàng nhanh và dịch vụ hậu mãi tốt” mà còn thông qua những hoạt động công khai, minh bạch, các hoạt động truyền thông đa dạng và hiệu quả. Không ngừng thực hiện cam kết của một thương hiệu luôn hướng tới mục tiêu tạo ra các giá trị tốt nhất cho người tiêu dùng và xã hội, Hoa Sen đã tạo được sự tin – yêu của người tiêu dùng, các đối tác và quý khách hàng. Đó chính là sức mạnh giúp Tập đoàn dần dần đưa thương hiệu Hoa Sen lan tỏa, không ngừng vươn lên và phát triển, thấm sâu vào nhận thức của người tiêu dùng, đồng thời tạo được chỗ đứng và uy tín trên thương trường; từ đó hướng tới trở thành Nhà cung cấp và phân phối vật liệu xây dựng hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

 

Giới thiệu

Kênh phân phối

Sản phẩm

Quan hệ cổ đông

Tin tức và báo chí

Dự án